TTCK ngày 19/5: Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu

P.V tổng hợp| 18/05/2016 00:25

Điểm tích cực là lực cầu vẫn được duy trì khá tốt, đặc biệt từ khối ngoại và điều này sẽ hạn chế khả năng giảm mạnh trong ngắn hạn của thị trường", theo SHS.

TTCK ngày 19/5: Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu

"Điểm tích cực là lực cầu vẫn được duy trì khá tốt, đặc biệt từ khối ngoại và điều này sẽ hạn chế khả năng giảm mạnh trong ngắn hạn của thị trường", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 19/5 như sau:

FPTS: Tỷ lệ sinh lời trên rủi ro đang giảm dần

Với những dấu hiệu thị trường có được sau phiên 18/5 thì chiến lược tranh thủ sự “hưng phấn” còn lại của thị trường để chốt lời tỏ ra hiệu quả hơn với nhóm nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu.

Trong bối cảnh các cổ phiếu trụ cột liên tục phân hóa và đà tăng giá đang chậm lại do thiếu nền tảng hỗ trợ từ dòng tiền thì tỷ lệ sinh lời trên rủi ro đang giảm dần và nhà đầu tư sẽ cần cân nhắc kỹ hơn về rủi ro trước khi đưa ra quyết định giao dịch.

Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro thấp nếu đã thoát khỏi thị trường thì nên kiên nhẫn chờ sự hiệu chỉnh sắp tới để đánh giá cơ hội đầu tư mới.

IVS: Thận trọng việc mua đuổi theo dòng tiền ngoại

Việc giảm nhẹ một phiên kiểu này chưa nói lên điều gì khi dòng tiền luôn có những hướng đi bất ngờ. IVS thông kê trong khoảng 1 tháng gần đây, VN-Index tăng khoảng 10-12 điểm là có 1-2 phiên điều chỉnh nhẹ. Do đó việc VN-Index tăng hay giảm phiên ngày 19/5 là điều khó xác định.

Tuy nhiên IVS luôn chỉ ra rằng, bên bán luôn tận dụng cơ hội để bán ra với giá tốt nhất, đặc biệt khi cổ phiếu tăng giá mạnh. Điều này đang được minh chứng ở những cổ phiếu như PVD, PVS hay GAS. Vì thế việc mua đuổi theo dòng tiền ngoại cần hết sức thận trọng, bởi họ có chiến lược đầu tư riêng mà cá nhân nhà đầu tư không thể theo đuổi.

Nhiều nhà đầu tư đang tin rằng thị trường sẽ còn tăng cho đến khi chuyến thăm của Tổng thống Mỹ kết thúc. Và từ nay cho đến lúc đó không còn nhiều phiên giao dịch và mức độ tăng giá vừa qua đang quá nhiều điểm đáng nghi ngờ. IVS vẫn lưu ý nhà đầu tư đừng quên câu chuyện margin mà các công ty chứng khoán cho vay theo BCTC Quý I vừa công bố.

MSI: VN-Index có thể điều chỉnh giảm

Thị trường mặc dù điều chỉnh giảm điểm cuối phiên 18/5 nhưng tâm lý nhà đầu tư đã cải thiện rất nhiều nếu so với thời điểm tháng 5/2015. Thanh khoản toàn thị trường vẫn ở mức cao, diễn biến tích lũy cổ phiếu là điểm rất đáng chú ý.

Thị trường đang ở trạng thái Oversold nên việc điều chỉnh ngắn sẽ sớm xảy ra. Dưới góc độ PTKT, MSI cho rằng VN-Index có thể điều chỉnh giảm ở phiên giao dịch ngày 19/5.

Chiến lược giao dịch tối ưu vẫn là câu chuyện buy and hold với tầm nhìn dài - tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục chỉ nên giữ ở mức không quá 40%.

SHS: Nắm giữ ở thời điểm hiện tại

Tâm lý hưng phấn không thể tiếp tục duy trì trong phiên ngày 18/5 khi hầu hết các mã trụ cột như VNM, VIC, BVH, GAS đều chốt phiên trong sắc đỏ. Độ rộng thị trường cũng có xu hướng thu hẹp dần về cuối phiên.

Điểm tích cực là lực cầu vẫn được duy trì khá tốt, đặc biệt từ khối ngoại và điều này sẽ hạn chế khả năng giảm mạnh trong ngắn hạn của thị trường. SHS tiếp tục đưa ra khuyến nghị nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

VPBS: VN-Index lùi về 618 điểm

Hai chỉ số VN-Index và HNX-Index ngày 18/5 đều điều chỉnh nhẹ sau khi chạm vùng kháng cự lần lượt tại 625 và 82,5 điểm. Thanh khoản tăng trên cả 2 sàn thể hiện áp lực bán đã dần trở lại kiểm soát thị trường và do đó, 2 chỉ số có thể tiếp tục lùi về kiểm nghiệm hỗ trợ ngắn hạn của đường MA5 lần lượt tại 618 điểm đối với VN-Index và 81,8 điểm với HNX-Index.

Đáng lưu ý, chỉ số VN30 ngày 18/5 xuất hiện tín hiệu cảnh báo đảo chiều và do đó, các nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến của thị trường tại các vùng hỗ trợ để đưa ra quyết định tiếp theo.

VPBS cho rằng các vùng kháng cự kể trên vẫn là những kháng cự mạnh và khả năng vượt qua khu vực này của cả 2 chỉ số là không cao. Do đó, VPBS duy trì khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng các nhịp tăng điểm của thị trường và cân nhắc chốt lời ở vùng giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/5: Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO