TTCK ngày 11/10: Tạm thời dừng mua

P.V (tổng hợp)| 10/10/2013 00:25

Nhà đầu tư nên chờ xem phản ứng của thị trường và tạm thời dừng việc mở ra các trạng thái mua mới do việc mua vào tại thời điểm này khá rủi ro", theo FPS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/10 như sau:

TTCK ngày 11/10: Tạm thời dừng mua

"Nhà đầu tư nên chờ xem phản ứng của thị trường và tạm thời dừng việc mở ra các trạng thái mua mới do việc mua vào tại thời điểm này khá rủi ro", theo FPS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/10 như sau:

FPTS: Tạm thời dừng mua ở thời điểm này

“Trong thời gian tới, thông tin về báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2013 của doanh nghiệp đang dần lộ diện cũng có thể sẽ khiến hiệu quả hỗ trợ đối với diễn biến giá cổ phiếu không còn tích cực như giai đoạn trước và sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh hơn giữa các nhóm ngành. Như vậy, nếu không xuất hiện thông tin hỗ trợ mới để giúp cải thiện tâm lý lo ngại của bộ phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu thì sẽ rất khó để VN-Index có thể tiếp tục bứt phá lên các ngưỡng điểm cao hơn nữa.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên chờ xem phản ứng của thị trường và tạm thời dừng việc mở ra các trạng thái mua mới do việc mua vào tại thời điểm này khá rủi ro, ngoài ra việc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu cũng sẽ một lựa chọn hợp lý với các danh mục đã có lãi và cổ phiếu đã về tài khoản”.

BVSC: Giảm tỷ trọng cổ phiếu

“Cả hai chỉ số có thể sẽ có diễn biến giằng co hồi phục nhẹ trong nửa đầu phiên ngày mai. Tuy nhiên, xu hướng về cuối phiên rất khó dự báo. Trong bối cảnh rủi ro thị trường bước vào nhịp điều chỉnh sâu ngày càng hiện hữu, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng các phiên thị trường bật tăng trở lại để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư ngắn hạn xuống mức thấp nhất có thể”.

VCSC: Chú ý nhóm cổ phiếu Bluechips trong quý 3

“Chúng tôi giữ quan điểm về xu hướng tăng ngắn hạn và đưa ra hai kịch bản cho chỉ số VN-Index có thể xảy ra trong vài phiên tới gồm:

Kịch bản 1: Thị trường giữ vững vùng hỗ trợ mạnh 492 – 495 trong phiên ngày mai là nếu thị trường giảm điểm và giữ vững vùng hỗ trợ 492 – 495 trong phiên ngày mai thì các nhà đầu tư duy trì tỷ lệ nắm giữ và khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến mức cao 513. Ở kịch bản này, chúng tôi chú ý đến nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps.

Kịch bản 2: Xuyên thủng mức hỗ trợ 492 – 495 là trong kịch bản này, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỷ lệ margin và đặt vị thế mua trong vùng giá 485 – 490, đặc biệt các nhà đầu tư nên chú ý đến nhóm cổ phiếu Bluechips có kết quả tốt trong quý 3. Nếu xảy ra kịch bản này thì chúng tôi kỳ vọng chỉ VN-Index có thể hướng tới mức mục tiêu 520”.

IVS: VN-Index quay lại vùng hỗ trợ 480 điểm

“Về tổng chung, có lẽ thị trường thế giới sẽ là nguồn tin tác động lớn nhất tới Thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngắn hạn. Nếu như những thông này tiếp tục bất lợi thì việc chỉ số VN-Index quay lại vùng hỗ trợ 480 điểm không còn xa”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 11/10: Tạm thời dừng mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO