TTCK 23/5: Chưa xuất hiện tín hiệu đáng tin cậy cho thấy nhịp điều chỉnh đã hết

P.V| 23/05/2018 06:48

Theo BVSC, Áp lực bán tăng mạnh trong phiên hôm nay, cùng với động thái bán ròng liên tiếp của khối ngoại là tín hiệu xấu với diễn biến thị trường chung.

TTCK 23/5: Chưa xuất hiện tín hiệu đáng tin cậy cho thấy nhịp điều chỉnh đã hết

Mặc dù các phiên hồi phục kỹ thuật có thể sớm xuất hiện, tuy nhiên chưa xuất hiện tín hiệu đáng tin cậy cho thấy nhịp điều chỉnh của thị trường đã chấm hết.

BSC: Có thể chỉ là phục hồi kỹ thuật

Thị trường tiếp tục chứng kiến một phiên sụt giảm sâu do đà giảm của các cổ phiếu vốn hóa lớn chưa dừng lại, đặc biệt tập trung tại các mã vốn hóa lớn và ngành Ngân hàng cũng như Bất động sản như BID, VCB, VIC.

Thanh khoản có sự hồi phục nhưng phần lớn do nhà đầu tư chủ động bán ra trong khi lực cầu bắt đáy vẫn khá yếu. Trong phiên hôm nay, cổ phiếu VHM đã khớp lệnh giá trần phần nào giúp nâng đỡ chỉ số thị trường.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế tham gia thị trường vào thời điểm hiện tại khi những rủi ro vẫn còn rất lớn. Có thể thị trường sẽ có những phiên phục hồi xen kẽ nhưng chỉ là phục hồi kỹ thuật do xu hướng giảm điểm vẫn khá mạnh.

PHS: Nhà đầu tư nên tiếp tục ở ngoài quan sát

Tình trạng bán tháo đã xảy ra, dẫn đến hiện tượng nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn giảm kịch sàn.

Tuy nhiên có điểm tích cực là thanh khoản tăng mạnh trở lại vượt mức trung bình. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư có vẻ đã bớt e ngại và cảm thấy giá một vài cổ phiếu bắt đầu hấp dẫn để quay trở lại tham gia dần.

Mặc dù vậy điều đó chưa thể làm giảm khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới khi đã thủng mất vùng 1.000.

Theo chúng tôi, trong phiên 23/5: trong kịch bản tích cực, VN-Index có thể có thời điểm hồi để test lại vùng 1.000-1.015; trong kịch bản tiêu cực hơn, VN-Index có thể giảm tiếp và hướng đến ngưỡng hỗ trợ gần ở vùng 950-960 (quanh MA200).

Trong trường hợp VN-Index giảm tiếp trong những phiên tới, chúng tôi kỳ vọng thanh khoản sẽ tiếp tục duy trì cao như hôm nay hoặc trên mức trung bình để cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang thoát khỏi tình trạng e ngại và đang dần trở lại thị trường khi mức định giá đang trở nên hấp dẫn hơn.

Nhà đầu tư nên tiếp tục ở ngoài quan sát.

KBSV: Chờ thêm thông tin để đánh giá VIC

Xu hướng giảm giá tiêu cực của VIC vẫn đang chi phối thị trường và là động lực chính của xu hướng giảm giá hiện tại.

Dự kiến, phiên ngày mai, hoạt động giao dịch trên VHM sẽ sôi động hơn để chúng ta có thêm thông tin đánh giá VIC – cổ phiếu vốn có giao dịch “kỳ lạ” trong suốt 2 tháng qua.

Diễn biến tiếp theo của thị trường phụ thuộc rất lớn vào VIC và nhóm Ngân hàng nên cần quan sát phản ứng tiếp theo của các cổ phiếu này mới có thể xác định điểm cân bằng/phục hồi ngắn hạn của thị trường.

SHS: Có thể hồi phục nếu test thành công lực cầu trong vùng 960-974 điểm 

Điểm tích cực là dòng tiền bắt đáy có dấu hiệu nhập cuộc trở lại giúp thanh khoản lên mức trung bình sau hơn hai tuần liên tiếp thanh khoản cạn kiệt.

Việc các ngưỡng hỗ trợ mạnh tiếp theo lần lượt tại 974 điểm (đáy phiên 9/2) và 960 điểm (MA200) đang ở rất gần có thể cho chúng ta một sự kỳ vọng về việc lực cầu bắt đáy sẽ trở nên sôi động hơn trong vùng giá này.

Trong phiên giao dịch 23/5, VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại nếu test thành công lực cầu trong vùng hỗ trợ mạnh trong khoảng 960-974 điểm (MA200-đáy phiên 9/2).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 23/5: Chưa xuất hiện tín hiệu đáng tin cậy cho thấy nhịp điều chỉnh đã hết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO