Nhận định TTCK tuần 23-27/7: Sẽ phục hồi từ hỗ trợ 933

P.V| 23/07/2018 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 20/7, VN-Index giảm 10,58 điểm xuống 933,39 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 2,03 điểm lên 107,62 điểm.

Nhận định TTCK tuần 23-27/7: Sẽ phục hồi từ hỗ trợ 933

Ảnh: FXStreet

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Thanh khoản tăng mạnh và diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong tuần qua là những điểm sáng trên thị trường. Phiên điều chỉnh cuối tuần được đánh giá là một phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật và chịu ảnh hưởng bởi đợt tái cơ cấu danh mục của các quỹ track theo chỉ số VN30. Xu hướng thị trường trong tuần tới được dự báo tiếp tục diễn biến tích cực với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành phụ thuộc vào kết quả kinh doanh quý 2 sắp được công bố".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Đang trong phiên điều chỉnh

"Thị trường rung lắc mạnh trong phiên sáng với sự ảnh hưởng giảm điểm của nhóm VN30. Trong phiên chiều, chỉ số tiếp tục dao động mạnh. Kết thúc phiên, Kết thúc phiên có những cổ phiếu giảm sàn ngay trong phiên ATC như SAB, VJC khiến thị chỉ số rơi mạnh. BSC nhận định trạng thái thị trường đang trong phiên điều chỉnh. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và mở vị thế mới với thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 2".

FPTS: Vẫn bảo lưu dự báo tích cực

"Do ảnh hưởng từ hoạt động cơ cấu của quỹ VFMVN30 ETF nên giữa thị trường cơ sở và thị trường phái sinh đang xảy ra mức chênh lệch khá lớn. Điều này có thể sẽ khiến rung lắc tái diễn trong phiên đầu tuần tới khi mà các kỳ vọng tăng và giảm sẽ có sự va chạm mạnh.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn bảo lưu dự báo tích cực bởi những dấu hiệu từ lực cầu và sự phục hồi của nhóm cổ phiếu tài chính vẫn đang ủng hộ cho khả năng duy trì pha tăng giá ngắn hạn.

Lợi thế vẫn thuộc về nhà đầu tư đang tìm kiếm điểm mua an toàn cho kỳ vọng báo cáo kết quả kinh doanh tích cực quý 2/2018. Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu có vị thế tốt cũng có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cho kỳ vọng sóng tăng tiếp diễn".

VDSC: Xu hướng hồi phục ngắn hạn chưa kết thúc

"Mặc dù các chỉ số đang bị kháng cự nhưng xu hướng hồi phục ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Nhà đầu tư mạo hiểm vẫn có thể tăng tỷ trọng danh mục và tham gia những cổ phiếu đã tích lũy và có dòng tiền chảy vào mạnh. Nhà đầu tư theo trường phái thận trọng có thể chờ thêm tới khi xu hướng tăng trung hạn được xác nhận".

VCSC: Sẽ phục hồi từ hỗ trợ 933

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn Tích cực đã xuất hiện trên tất cả các chỉ số chứng khoán. Nhóm chỉ số đại diện cho các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có chuyển động tốt trong phiên hôm nay với sự cải thiện tín hiệu của HNXIndex và VNSmallcap cho thấy tâm lý đầu cơ của thị trường khá tích cực. Nhóm vốn hóa lớn phản ứng với kháng cự của VN30 và có một nhịp điều chỉnh nằm trong tầm kiểm soát để không làm thay đổi tín hiệu kỹ thuật của VN-Index và VN30. Dự báo, thị trường sẽ tiếp tục nằm trong xu hướng tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần tới. VN-Index sẽ phục hồi từ hỗ trợ 933 điểm và sẽ hướng lên kháng cự MA250 tại 955 điểm theo kịch bản mà chúng tôi đã đề cập trong những bản tin gần đây".

VCBS: Dòng tiền đầu cơ ngắn hạn đã quay lại

"Tuần hồi phục vừa qua của VN Index là tương đối tích cực với thanh khoản có cự cải thiện đáng kể so với những tuần trước, cho thấy dòng tiền đầu cơ ngắn hạn đã quay trở lại thị trường trong bối cảnh tin tức về kết quả kinh doanh quý 2/2018 được nhiều doanh nghiệp niêm yết công bố.

Như vậy, kịch bản mà chúng tôi nêu ra trong các báo cáo tuần trước đang dần trở thành hiện thực khi đà giảm của chỉ số bắt đầu chững lại và chuyển sang sang dao động tích lũy với biên độ có xu hướng thu hẹp lại. Tuy nhiên trong bối cảnh thị trường vẫn đang tương đối "miễn nhiễm" với tin tức hỗ trợ về mặt vĩ mô, nhà đầu tư cần chú ý nhiều hơn đến câu chuyện kinh doanh cơ bản của từng doanh nghiệp cụ thể, cũng như sự vận động tương ứng của dòng tiền để có thể kịp thời ra các quyết định đầu tư phù hợp với biến động của thị trường".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 23-27/7: Sẽ phục hồi từ hỗ trợ 933
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO