Nhận định TTCK ngày 17/5: Quay lại vùng đáy cũ trong ngắn hạn

P.V| 16/05/2018 03:32

Theo VDSC nhận định TTCK ngày 17/5, nhip phục hồi với thanh khoản yếu vừa qua chưa đủ để đảo chiều xu hướng. Các chỉ số nhiều khả năng sẽ quay lại vùng đáy cũ trong ngắn hạn.

Nhận định TTCK ngày 17/5: Quay lại vùng đáy cũ trong ngắn hạn

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 17/5 như sau:

BSC: Các phiên rung lắc là tất yếu 

Sau 3 phiên tăng liên tiếp, thị trường đã có sự điều chỉnh vào phiên ngày 16/5.

Vào phiên sáng, chỉ số rung lắc nhẹ với xu hướng đi lên. Tuy nhiên, ngay từ đầu giờ chiều, áp lực bán mạnh đã kéo thị trường đi xuống.

Nhóm Ngân hàng và một số cổ phiếu trụ (VNM, MSN) là nguyên nhân cho sự giảm điểm của thị trường. Biên độ dao động giá của các nhóm trụ khá rộng, cho thấy tâm lý chưa ổn định hẳn của các nhà đầu tư.

BSC nhận định, các phiên rung lắc là tất yếu trong bối cảnh thị trường vừa trải qua đợt giảm điểm kéo dài. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tín hiệu thị trường, chờ giai đoạn ổn định mới đưa ra quyết định giải ngân. 

BVSC: Sẽ diễn biến lình xình 

Thanh khoản thấp đang khiến cho xu hướng qua từng phiên của chỉ số VN-Index không thật sự đáng tin cậy. Nhiều khả năng thị trường sẽ diễn biến lình xình, với các phiên tăng, giảm đan xen trong các phiên sắp tới. 

FPTS: VN-Index tiếp tục rung lắc trong vùng giá hiện tại

Tương tự như phiên đầu tuần, nếu bỏ qua tác động của các cổ phiếu trụ cột thì rõ ràng phần còn lại của thị trường đang giao dịch thiếu tích cực và thận trọng hơn. Do đó, cung - cầu thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm một vài phiên thử thách và VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc trong vùng giá hiện tại. 

Nhà đầu tư nên duy trì trạng thái thận trọng và quan sát cho đến khi xuất hiện tín hiệu tin cậy hơn về khả năng bắt đầu cho nhịp tăng mới.

SHS: Phục hồi trở lại với mục tiêu 1.070 điểm

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 17/5, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng kháng cự 1.070 điểm (MA20).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực.

VCBS: Giằng co để tìm điểm cân bằng mới

Có thể thấy, thị trường vẫn đang trong giai đoạn giao dịch giằng co để tìm kiếm điểm cân bằng mới khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn với một giai đoạn tăng nóng trước đó vẫn đang trong quá trình điều chỉnh, đặc biệt là trong bối cảnh có thiếu vắng các thông tin hỗ trợ trong nước và thị trường tài chính quốc tế chứng kiến một số biến động bất thường.

Trong bối cảnh nền tảng kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn đang ổn định và các chỉ báo vẫn duy trì trạng thái tích cực, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giữ tâm lý ổn định và tránh phản ứng một cách hoảng loạn.

Theo đó, ưu tiên trong giai đoạn này nên là cân bằng giữa kiểm soát rủi ro và tìm kiếm lợi nhuận với những nhà đầu tư "lướt sóng" ngắn hạn, trong khi nhà đầu tư dài hạn có thể tận dụng giai đoạn này để tìm kiếm những cơ hội đầu tư tiềm năng để giải ngân nhằm đón chờ kết quả kinh doanh trong những quý còn lại của năm.

VDSC: Quay lại vùng đáy cũ trong ngắn hạn

Các chỉ số quay đầu giảm điểm mạnh khi gặp vùng kháng cự. Xu hướng trung hạn vẫn đang là giảm điểm.

Nhip phục hồi với thanh khoản yếu vừa qua chưa đủ để đảo chiều xu hướng. Các chỉ số nhiều khả năng sẽ quay lại vùng đáy cũ trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ tiền mặt và hạn chế mua trong các phiên phục hồi kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 17/5: Quay lại vùng đáy cũ trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO