4 phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc trong đại dịch Covid-19

HT| 27/02/2022 01:30

Tinh thần đoàn kết, yêu thương người bệnh, bản lĩnh và sáng tạo là những phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc được nhìn thấy trong đại dịch Covid-19.

4 phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc trong đại dịch Covid-19

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao tặng cờ thi đua của Thủ tướng cho các đơn vị ngành y tế xuất sắc

Ngày 26/2/2022, TP.HCM tổ chức lễ đón nhận các hình thức khen thưởng cấp nhà nước và họp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022). Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá ngành y tế TP.HCM đã trải qua một năm đầy khó khăn, thử thách khi ứng phó với đại dịch Covid-19.

Trước bối cảnh sức khỏe tính mạng người dân bị đe dọa, toàn ngành y tế đã dũng cảm xông pha ra tuyến đầu chống dịch cứu dân. Những phẩm chất cao quý của người thầy thuốc được nhìn thấy rất rõ trong những ngày tháng cam go. Theo ông Nguyễn Văn Nên, phẩm chất đầu tiên là tinh thần đoàn kết khi toàn hệ thống không phân biệt vị trí, thứ bậc, tuổi tác, vùng miền, đương chức hay nghỉ hưu đều có chung sứ mệnh thiêng liêng, vượt qua mọi khó khăn, trắc trở để đến với nhau chi viện, hỗ trợ, cùng gánh vác, san sẻ trong lúc nước sôi lửa bỏng.

Hai là đội ngũ y bác sĩ có tình thương yêu người bệnh sâu sắc khi đặt mục tiêu bảo vệ sức khỏe và tính mạng người dân lên trên hết, trước hết. "Các thế hệ thầy thuốc âm thầm, lặng lẽ trên từng vị trí, tùy theo điều kiện, mỗi người đều có cách đóng góp riêng nhưng chung tấm lòng yêu thương bệnh nhân tha thiết. Nhiều người gửi lại thân nhân xung phong vào nơi tâm dịch, bất chấp nguy hiểm, nhiều người không về thọ tang cha mẹ, hoãn ngày cưới", ông Nên nói.

Cũng theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, có lúc tình huống thực tiễn khác với dự tính, vượt ngoài tầm với, vượt khung pháp lý hiện hành tạo nên sự quá tải toàn diện, gây áp lực kinh khủng lên hệ thống y tế nhưng các thầy thuốc đã bản lĩnh, can trường, gan góc, chung tay vượt qua và kiểm soát đại dịch.

Ngoài ra, lực lượng y tế đã luôn tìm tòi, sáng tạo, linh hoạt ứng phó với từng tình huống của đại dịch. Nhiều mô hình, cách điều trị và cả thay đổi các phác đồ điều trị để thích ứng thực tiễn. Họ làm việc rất tận tụy, hết lòng, nhiều người làm nhiều việc chưa từng học trong nhà trường. Họ hành động theo mệnh lệnh trái tim và lý trí của người thầy thuốc.

Nhân dịp 27/2/2022, Bí thư Thành ủy TP.HCM thay mặt Đảng bộ và người dân gửi lời biết ơn, sự tự hào về đội ngũ y tế cả nước và thành phố nói riêng, đã có nhiều hy sinh vì sức khỏe, bình yên của người dân. Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, mặc dù TPHCM chú trọng xây dựng hệ thống y tế theo hướng hiện đại trong những năm qua, song qua đại dịch cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập cần khắc phục.

Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, thành phố đã khẩn trương triển khai kế hoạch phòng chống dịch và phục hồi kinh tế, trong đó chiến dịch y tế là nhiệm vụ xuyên suốt trong mọi chiến dịch khác. Thành phố quan tâm đầu tư toàn diện y tế với nhiều biện pháp, đảm bảo chất lượng phục vụ cho không chỉ thành phố mà còn cho các tỉnh phía Nam. Tại buổi lễ, 30 tập thể và 24 cá nhân ngành y TP.HCM đã đón nhận khen thưởng cấp nhà nước.

(Theo Laodong.vn)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc trong đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO