VMS 2018: Khi VAMA và VIVA "bắt tay"

HỒNG NGA| 06/06/2018 00:47

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) công bố cùng tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show - VMS 2018). Cái "bắt tay" này hứa hẹn sẽ mang đến một triển lãm hoành tráng và là cơ hội cho thị trường ô tô vốn nhiều biến động kể từ đầu năm đến nay.

VMS 2018: Khi VAMA và VIVA

Ảnh: X.Toàn

Theo lãnh đạo VAMA, VMS 2018 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 24 - 28/10) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Triển lãm dự kiến sẽ có 18 thương hiệu ô tô thuộc VAMA và VIVA, gồm Aston Martin, Audi, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo. Hấp dẫn nhất là lần đầu tiên thương hiệu Aston Martin tham gia triển lãm ô tô mặc dù thương hiệu này vẫn chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Với sự góp mặt của những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới, từ lắp ráp trong nước tới nhập khẩu nguyên chiếc, trải dài ở mọi phân khúc, từ xe phổ thông tới xe tầm trung, xe hạng sang, xe thể thao, siêu xe và siêu xe thể thao, VMS 2018 hứa hẹn sẽ là triển lãm ô tô toàn diện nhất từ trước tới nay.

Theo Ban tổ chức, bên cạnh những mẫu xe mới, những công nghệ hàng đầu trên xe hơi, các thương hiệu ô tô còn mang tới những ưu đãi tốt nhất cho khách hàng. Đây sẽ là cơ hội để khách tham quan trải nghiệm và sở hữu những mẫu xe phù hợp với mức giá hợp lý. VMS 2018 còn có khu vực dành cho các sản phẩm công nghiệp phụ trợ, với sự góp mặt của hàng trăm công ty thiết bị, phụ tùng, phụ kiện, nội thất ô tô, dầu nhờn.

Kể từ năm 2002, VMS do VAMA tổ chức luôn là triển lãm ô tô lớn nhất và hấp dẫn nhất Việt Nam. Trong những tháng mà VMS được tổ chức, doanh số thị trường tăng vọt, chứng tỏ sức hấp dẫn và tầm quan trọng của triển lãm này trong việc giới thiệu sản phẩm mới cũng như cơ hội các hãng xe hơi tiếp cận khách hàng.

VIVA hoạt động từ năm 2015, quy tụ những nhà nhập khẩu xe hơi chính hãng lớn nhất Việt Nam, năm 2016 VIVA tổ chức VIMS có sự góp mặt của 16 thương hiệu xe hơi, trở thành triển lãm lớn nhất Việt Nam trong năm ấy. Năm 2017, VMS thu hút 150.000 khách tham quan, trong khi VIMS có 60.000 khách tham dự. Vì vậy, VMS 2018 với sự kết hợp của hai đơn vị hứa hẹn thu hút số lượng khách tham quan nhiều hơn.

Năm 2017, các thành viên VAMA bán được 251.000 xe, đáp ứng phần lớn nhu cầu xe du lịch và xe thương mại tại thị trường Việt Nam. Trước đó, năm 2016, các thành viên VAMA bán ra 272.000 xe.

Từ đầu năm đến nay, những thay đổi từ chính sách đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô. Trong đó, các doanh nghiệp kinh doanh ô tô nhập khẩu gặp không ít khó khăn khi không thể đáp ứng được các quy định của Nghị định 116.

Và cho đến nay, một số mẫu xe nhập khẩu từ Nhật, Mỹ vẫn chưa thể về Việt Nam vì không đáp ứng được yêu cầu về giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu (VTA). Vì thế, hai đơn vị hợp tác tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 hy vọng sẽ góp phần giúp thị trường khởi sắc vào những tháng cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VMS 2018: Khi VAMA và VIVA "bắt tay"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO