Uber ra mắt tạp chí dành cho tài xế

LÂM NGHI| 03/03/2015 04:07

Uber vừa ra mắt tạp chí riêng như một nỗ lực để kết nối tốt hơn với các tài xế của mình.

Uber ra mắt tạp chí dành cho tài xế

Momentum là tạp chí được phát hành bởi Uber và phát hành đến tận tay 150.000 tài xế của hãng này, theo Business Insider.

Tạp chí phát hành định kỳ hằng quý sẽ thông báo những nội dung đặc biệt lên quan đến những vấn đề phát sinh khi lái xe cho Uber.

Tạp chí hiện đang được phát hành tại New York, Boston, Chicago, San Francisco, Ohio và Oklahoma.

Uber sử dụng Momentum như một kênh để giải thích cho các tài xế hợp tác với Uber hiểu rõ hơn về khái niệm chia sẻ xe hơi với khách có nhu cầu di chuyển.

Khi nền kinh tế chia sẻ bắt đầu bùng nổ khoảng thời gian gần đây đã tạo ra những chồng chéo về pháp lý gây băn khoăn cho nhiều người.

Bên cạnh các thử thách về pháp lý mà Uber phải đối diện ở mỗi quốc gia khai thác kinh doanh, công ty này cũng bị chỉ trích bởi nhiều tài xế về việc cắt giảm tiền xe, các chính sách lợi ích cho nhân viên lẫn những mơ hồ trong chính sách nhận tiền tip của khách, cũng như việc lái xe không đủ an toàn. Hậu quả của những mâu thuẫn này là liên tiếp những vụ kiện, đình công xảy ra bên ngoài trụ sở của Uber.

Song bất chấp những rắc rối này, Uber vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Và đã có những nghiên cứu tổng quan cho thấy không phải toàn bộ giới tài xế đều thất vọng và chống lại Uber. Trong một khảo sát gần đây do các chuyên gia kinh tế của Đại học Princeton thực hiện, 78% tài xế của Uber cho biết cảm thấy hài lòng với những trải nghiệm của họ.

Trong bối cảnh đó, Uber ra mắt tạp chí Momentum như một giải pháp để duy trì kênh thông tin đều đặn đối với các tài xế cùng hợp tác với mình.

Trong phiên bản đầu tiên, Uber nhấn mạnh yếu tố "đối tác" (Partner) trên bìa, song lại chia sẻ rất nhỏ giọt các kinh nghiệm hợp tác với Uber. Tạp chí cũng liệt kê danh sách các sự kiện chính sẽ diễn ra tại địa phương để giúp các tài xế của Uber có thể sắp xếp lộ trình để tìm kiếm khách hàng tại các sự kiện đó.

>>Uber và hiện tượng "kinh tế chia sẻ"
>>Canh bạc lớn của Uber

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Uber ra mắt tạp chí dành cho tài xế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO