Nhìn lại 2019 cùng Spotify: Nhiều nghệ sĩ Việt Nam ghi dấu ấn

Ngọc Yến| 04/12/2019 06:22

Wrapped" (Nhìn lại 2019) là chiến dịch được Spotify thực hiện thường niên, tổng kết danh sách nghệ sĩ, album, ca khúc, playlist và podcast được hơn 248 triệu người dùng khắp thế giới chọn nghe nhạc trong suốt năm 2019.

Nhìn lại 2019 cùng Spotify: Nhiều nghệ sĩ Việt Nam ghi dấu ấn

Theo đó, BTS là nhóm nghệ sĩ được nghe nhiều nhất tại Việt Nam. Riêng năm 2019, nhóm đã đạt hơn 3 tỷ lượt stream (nghe trực tuyến) từ người hâm mộ khắp thế giới. Đồng thời, bản hit "Boy With Luv" - sản phẩm đình đám của BTS và ngôi sao Mỹ Halsey - đã trở thành Ca Khúc K-pop được nghe nhiều nhất toàn cầu. 

Nam nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất năm nay gọi tên Đen. Rapper xuất thân Quảng Ninh đã có một năm đầy thành công trên Spotify khi lần đầu đứng đầu danh sách Những nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất, với các ca khúc nổi bật như "Hai Triệu Năm", "Bài Này Chill Phết", "Lối Nhỏ" và "Cảm Ơn".

Cùng với Đen, “Hoàng tử Indie” Thái Vũ không chỉ lọt top 5 Nam nghệ sĩ được nghe nhiều nhất tại Việt Nam, xếp chung với các ngôi sao quốc tế như Shawn Mendes, Ed Sheeran và Alan Walker, mà còn nằm trong danh sách top 5 Nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất, cạnh các tên tuổi lớn là Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh.

Đặc biệt, siêu hit “Hãy Trao Cho Anh” của Sơn Tùng M-TP và Snoop Dogg đã lọt Top 5 Ca khúc được stream nhiều nhất tại Việt Nam năm 2019, cùng với các ca khúc khác là “Boys with Luv” và "Señorita".

Đây cũng là lần đầu Hoàng Thùy Linh ghi tên vào Top 5 Nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất trên Spotify năm 2019, một lần nữa khẳng định tài năng của các nữ nghệ sĩ trong giới âm nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhìn lại 2019 cùng Spotify: Nhiều nghệ sĩ Việt Nam ghi dấu ấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO