7 quan điểm tạo nên hôn nhân thành công

NAM PHƯƠNG (theo Focus On The Family & Psycentral)/DNSGCT| 17/01/2016 06:43

Thời gian giúp vợ chồng giải quyết các vấn đề thông qua những cơ hội được chuẩn bị đầy đủ để giảm căng thẳng và vượt qua những thử thách.

7 quan điểm tạo nên hôn nhân thành công

Các cặp vợ chồng thành công là những người có hiểu biết. Họ đọc sách, tham gia các hội thảo, tìm hiểu những vấn đề mới và biết quan sát các cặp vợ chồng thành công khác. Từ những trải nghiệm trong cuộc sống hôn nhân, họ muốn chia sẻ điều này với chúng ta.

Đọc E-paper

Hạnh phúc không phải là điều quan trọng nhất.

Mỗi người đều muốn được hạnh phúc nhưng hạnh phúc sẽ đến và đi. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng thành công biết cách thực hiện những điều giúp đem hạnh phúc trở lại khi cuộc sống kéo nó đi.

Vợ chồng hiểu được nhau thông qua sự thể hiện.

Khi mọi việc gặp khó khăn và bạn không biết phải làm gì, đừng vội bỏ cuộc mà hãy cố gắng vì bạn đời. Thời gian giúp vợ chồng giải quyết các vấn đề thông qua những cơ hội được chuẩn bị đầy đủ để giảm căng thẳng và vượt qua những thử thách.

Nếu làm điều vẫn thường làm, bạn sẽ nhận được kết quả tương tự.

Các cặp vợ chồng khôn ngoan nhận thức được họ phải tiếp cận những vấn đề một cách khác nhau để có những kết quả khác nhau. Thông thường, những thay đổi nhỏ trong cách tiếp cận, quan điểm và hành động có khuynh hướng đem lại sự thay đổi lớn trong hôn nhân.

Quan điểm của bạn mới là vấn đề.

Thay đổi hành vi là quan trọng vì điều này cũng là thay đổi các quan điểm. Quan điểm không tốt thường dẫn đến những cảm xúc và việc làm không tốt.

Thay đổi tâm trí là thay đổi hôn nhân.

Cách suy nghĩ của vợ chồng và điều họ tin tưởng về bạn đời của mình ảnh hưởng đến cách cảm nhận về người khác. Điều họ mong chờ và cách họ cư xử với bạn đời luôn có ý nghĩa quan trọng.

Chỗ nào tưới nước là có cỏ xanh nhất.

Các cặp vợ chồng thành công luôn biết cách làm cho bãi cỏ ngày một xanh hơn chứ không để người khác làm thay mình điều này. Họ học cách sử dụng năng lượng của mình làm cho bản thân và hôn nhân của họ luôn tốt đẹp hơn.

Bạn có thể thay đổi hôn nhân bằng cách thay đổi chính mình.

Các cặp vợ chồng thành công biết cố gắng để thay đổi bạn đời cũng giống như cố gắng để kéo một sợi dây mà họ gần như không có khả năng làm được. Thông thường, người duy nhất có thể thay đổi hôn nhân của mình là chính mình.

Tình yêu là một động từ, không phải là cảm giác.

Cuộc sống hằng ngày làm mất dần những cảm xúc tốt của hôn nhân. Cảm xúc, giống hạnh phúc, sẽ thay đổi bất thường nhưng tình yêu thật sự được dựa trên những cam kết của hai vợ chồng “dành cho những điều tốt đẹp hơn”.

Hôn nhân đôi khi là sự chịu đựng của hai lỗ tai.

Các cặp vợ chồng thành công học cách không giữ trong lòng những ác cảm và lỗi lầm của nhau trong quá khứ. Họ chấp nhận việc đã cưới một người không hoàn hảo và bạn đời của họ cũng không ngoại lệ.

Một cuộc khủng hoảng không có nghĩa là hôn nhân kết thúc.

Khủng khoảng giống như cơn bão với nhiều âm thanh ầm ĩ, sự sợ hãi và nguy hiểm, và để đi qua cơn bão, bạn cần giữ vững tay lái. Một cuộc khủng hoảng có thể là khởi đầu mới. Nó giúp tạo ra những người vĩ đại và những cuộc hôn nhân vĩ đại.

Chi phí thấp, hiệu quả cao.

Các cặp vợ chồng thành công có tỷ lệ cảm xúc và trải nghiệm tích cực chiếm năm phần, và chỉ có một phần cảm xúc và trải nghiệm tiêu cực. Điều này không có nghĩa dùng máy để tính toán nhưng quan trọng là thường xuyên “kiểm tra” mối quan hệ và cân nhắc giữa “chi phí và hiệu quả”.

Nhiều cặp vợ chồng cho rằng nên cân bằng giữa những ưu và khuyết điểm.

Có thể diễn tả điều này như sau: nếu chia đều bàn tay phải chứa những điều tích cực và bàn tay trái chứa những điều tiêu cực, bạn chắc chắn sẽ bị thiệt hại vì thực sự, điều tích cực bao giờ cũng cần nặng hơn tiêu cực.

>6 dấu hiệu vợ chồng cần dành nhiều thời gian cho nhau

>8 cách đơn giản tăng gia vị cuộc sống vợ chồng

>Học cách cư xử đẹp với bạn đời

>9 cách tạo niềm vui mỗi ngày cho bạn đời

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 quan điểm tạo nên hôn nhân thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO