Giúp nhân viên thành công

GIA TRỊNH theo Entrepreneur/DNSGCT| 27/10/2013 07:04

Khơi gợi sự cống hiến hết mình của đội ngũ nhân viên là tố chất đặc biệt của nhà quản trị giỏi. Không phải nhà quản trị nào cũng có được tố chất ấy vì trước tiên, việc truyền đạt thông tin một cách chính xác có khi gặp rất nhiều khó khăn.

Giúp nhân viên thành công

Khơi gợi sự cống hiến hết mình của đội ngũ nhân viên là một tố chất đặc biệt của nhà quản trị giỏi. Không phải nhà quản trị nào cũng có được tố chất ấy vì trước tiên, việc truyền đạt thông tin một cách chính xác có khi gặp rất nhiều khó khăn.

Đọc E-paper

Thông tin không rõ ràng sẽ dẫn đến quá trình làm việc không hiệu quả và kết quả thu được dưới yêu cầu, công sức của nhân viên không được đánh giá cao, còn doanh nghiệp thì bị trì trệ. Vì vậy, là nhà quản trị doanh nghiệp, bạn nên quan tâm đến các biện pháp truyền thông tin của mình đến nhân viên nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Củng cố kỳ vọng của ban lãnh đạo. Trong bất kỳ một cuộc trò chuyện, trao đổi nào với nhân viên, bạn nên sử dụng ngôn từ đơn giản và trực tiếp, đặc biệt là cho họ biết rõ những kỳ vọng của ban lãnh đạo cũng như của chính bạn. Điều cốt lõi của nghệ thuật giao tiếp hiệu quả chính là tính tối giản và lặp lại của thông điệp. Khi nghe điều bạn nói chỉ một lần, có thể nhân viên không hiểu đầy đủ hoặc bị nhầm lẫn, vì thế bạn nên thường xuyên tái khẳng định và củng cố nội dung thông điệp của mình. Lúc giám sát cấp dưới làm việc, hãy lặp lại những điều quan trọng nhất cần làm để thúc đẩy mọi người đạt cho được mục tiêu đã đề ra. Sự nhắc nhở ấy đồng thời cũng giúp khẳng định những hành động cụ thể mà bạn muốn các nhân viên thực hiện nghiêm túc. Giải thích cho ai, điều gì và ra sao. Để thông tin các kỳ vọng một cách rõ ràng trong môi trường kinh doanh thay đổi liên tục như hiện nay, cần đảm bảo rằng các nhân viên hiểu rõ những gì doanh nghiệp của bạn đang hướng đến, cách bạn lên kế hoạch để đạt được mục tiêu, từng người sẽ phải làm gì để tất cả cùng đi đến đích. Hầu hết thành công hay thất bại đều gắn liền với việc giải thích cho ai, điều gì và ra sao. Bằng cách phân tích cụ thể kết quả được kỳ vọng, vai trò của từng cá nhân trong tiến trình hướng tới kết quả đó, bạn đã cung cấp cho đội ngũ nhân viên dưới quyền những công cụ cần thiết để họ cũng có được tầm nhìn như bạn, đồng thời đủ sức để biến những con số trong bản kế hoạch trở thành thực tế. Đảm bảo môi trường làm việc thuận lợi. Để các nhân viên nỗ lực hơn trong công việc, môi trường làm việc phải thuận lợi. Nói cách khác, mỗi một yếu tố dù là nhỏ bé nhất trong nền văn hóa doanh nghiệp đều có vai trò hỗ trợ đội ngũ nhân viên đóng góp tích cực trong guồng máy hoạt động của doanh nghiệp. Nên nhớ rằng một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả luôn được hậu thuẫn bởi một hệ thống khen thưởng - kỷ luật hợp lý cùng sự phân cấp quản lý chặt chẽ theo sơ đồ hoạt động của tổ chức. Quan tâm đến các yếu tố cá nhân. Hằng ngày, các nhân viên đến nơi làm việc với những nhu cầu và khát vọng khác nhau, vì thế nhà quản trị phải hiểu rõ tâm tư của từng nhân viên, giúp họ tháo gỡ những lo toan riêng tư để tập trung mọi nỗ lực cho công việc. Hơn thế, nhà quản trị còn có trách nhiệm động viên nhân viên cố gắng vươn lên để được thăng tiến trong sự nghiệp, trung thành với doanh nghiệp và luôn chủ động đóng góp những ý tưởng sáng tạo cho doanh nghiệp. Do đó, nhiều nhà quản trị luôn dành thời gian để chuyện trò, hỏi han các nhân viên, hiểu được những khó khăn mà họ phải đối mặt để thông cảm và tìm cách hỗ trợ, biết những gì họ có thể làm tốt hơn để có biện pháp động viên, khuyến khích kịp thời

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giúp nhân viên thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO