BASF lần đầu tiên tạo sản phẩm từ nhựa tái chế hóa học

n.t.chung| 20/12/2018 06:47

Tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới BASF vừa tạo ra đột phá mới trong lĩnh vực tái chế rác thải nhựa với dự án ChemCycling.

BASF lần đầu tiên tạo sản phẩm từ nhựa tái chế hóa học

Theo đó, thông qua sử dụng công nghệ hóa học, cụ thể là quá trình nhiệt hóa, BASF giúp tận dụng lại rác thải nhựa chưa được xử lý để sản xuất khí tổng hợp hoặc dầu, sau đó dùng nguyên liệu tái chế này làm nguyên liệu đầu vào trong sản xuất tại BASF, thay thế một phần cho tài nguyên hóa thạch. 

BASF hiện đang phát triển các sản phẩm thí điểm cho dự án này, bao gồm bao bì đóng gói phô mai mozzarella, các bộ phận cho tủ lạnh và tấm cách nhiệt, cùng với 10 khách hàng từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Sản xuất sản phẩm đáp ứng yêu cầu cao về kỹ thuật và tiêu chuẩn vệ sinh, điều đặc biệt quan trọng đối với ngành đóng gói thực phẩm, là hoàn toàn có thể thực hiện vì các sản phẩm từ dự án ChemCycling của BASF có đầy đủ các đặc tính như các loại sản phẩm thông thường làm từ nguyên liệu hóa thạch. 

Thông qua dự án này, BASF đang hợp tác chặt chẽ với các khách hàng và đối tác, từ các công ty quản lý chất thải đến các nhà cung cấp công nghệ và nhà sản xuất bao bì, để xây dựng chuỗi giá trị tuần hoàn. Dự án ChemCycling của BASF là một cột mốc quan trọng trong việc sử dụng tài nguyên có trách nhiệm và cũng là một ví dụ về cách BASF giải quyết các thách thức toàn cầu, đồng thời giúp khách hàng đạt được những mục tiêu của mình. 

Ngoài ra, BASF đã triển khai chiến dịch Operation Clean Sweep®, một sáng kiến ​​quốc tế của ngành nhựa nhằm ngăn chặn sự thất thoát các mảnh, viên hoặc bột nhựa ra môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BASF lần đầu tiên tạo sản phẩm từ nhựa tái chế hóa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO