Dự án mới

BASF truyền đam mê khoa học cho học sinh qua hai thí nghiệm trực tuyến mới

Y. Nh 07/12/2023 14:11

Ngày 6/12, BASF Việt Nam ra mắt thêm hai thí nghiệm khoa học phiên bản tiếng Việt trên nền tảng “Phòng thí nghiệm ảo BASF” dành cho học sinh tiểu học.

Hai thí nghiệm mới "Chế biến xà phòng" và "Lưu giữ âm thanh" được thiết kế tương tự như các trò chơi trực tuyến, giúp việc nghiên cứu khoa học thêm thú vị và có tính thực hành cao đối với các em.

Tổng cộng, 14 thí nghiệm đã được chia sẻ với các em học sinh Việt Nam nhằm khơi gợi niềm đam mê khoa học, từ đó khuyến khích các em tìm hiểu sâu hơn về vai trò của khoa học tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày.

"Trong một thế giới mà khoa học đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc sống hằng ngày, việc nuôi dưỡng niềm đam mê với hóa học cho thế hệ tiếp theo là rất cần thiết", ông Erick Contreras - Tổng Giám đốc, BASF Việt Nam cho biết.

nhi-2.jpg

"Từ năm 2018, BASF phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM giới thiệu 14 thí nghiệm phiên bản tiếng Việt trong Chương trình “Phòng thí nghiệm ảo BASF” tới các em học sinh tiểu học, đóng góp cho chương trình giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) của Việt Nam, và qua đó trang bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho thế hệ trẻ".

Phòng thí nghiệm ảo BASF là một sáng kiến thuộc chương trình BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm), cung cấp nhiều thí nghiệm thực hành có tính tương tác và vui nhộn. Các em có thể khám phá các thí nghiệm này mọi lúc, mọi nơi, đóng vai một nhà nghiên cứu trong phòng thí nghiệm ảo.

Mỗi thí nghiệm đều có các hướng dẫn và giải thích rõ ràng, thân thiện với trẻ em bởi nhân vật hoạt hình TS.Bong Bóng, chủ nhiệm phòng thí nghiệm, làm cho các khái niệm phức tạp trở nên dễ hiểu và thú vị.

nhi-1.jpg

Ngoài ra, BASF và các đối tác, hợp tác với tổ chức phi chính phủ Saigon Children's Charity, đã cùng chung tay hỗ trợ cải tạo bảy trường học, đóng góp cho chương trình phát triển giáo dục của Việt Nam từ năm 2015.

Nổi bật
Đọc nhiều
BASF truyền đam mê khoa học cho học sinh qua hai thí nghiệm trực tuyến mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO