Hội - Câu lạc bộ

Bà Lý Kim Chi tái đắc cử Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM nhiệm kỳ VI (2023-2028)

Tâm An 07/12/2023 - 11:02

Chiều 6/12, Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VI (2023-2028).

Đại hội nhiệm kỳ VI diễn ra trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới đang có những thay đổi sâu sắc về nhiều mặt, vừa tạo ra thời cơ, vừa đặt ra những thách thức, yêu cầu ngày càng cao đối với sự phát triển của Hội.

luongthuc1.jpg
Ban chấp hành Hội khóa VI (nhiệm kỳ 2023 – 2028) ra mắt Đại hội

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Hội khóa VI (nhiệm kỳ 2023 – 2028) gồm 31 thành viên. Bà Lý Kim Chi tiếp tục tái đắc cử chức Chủ tịch Hội.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư, liên kết, mở rộng quy mô sản xuất; tăng cường cạnh tranh thông qua các kênh hợp tác kinh doanh quốc tế. Thời gian qua, các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã tích cực quảng bá sản phẩm ra thị trường thế giới và đạt nhiều thành tựu.

Để thúc đẩy ngành, thành phố đã ban hành Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến thực phẩm giai đoạn 2020-2030. Bà Ngọc mong rằng, cộng đồng doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, đổi mới để đưa ngành lương thực thực phẩm ngày càng phát triển bền vững.

luongthuc2(1).jpg
Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM chia sẻ tại đại hội

Bà Lý Kim Chi bày tỏ sự tri ân với lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ban ngành, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM đã quan tâm đến Hội, đặc biệt là cảm ơn sự tín nhiệm của các thành viên trong Hội.

Theo bà Chi, nhiệm kỳ mới đặt ra nhiều thời cơ và thách thức. Trong đó, việc TP.HCM triển khai thực hiện nghị quyết 98 đã tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành lương thực thực phẩm, tuy nhiên, cũng đặt ra những thách thức như vấn đề an ninh lương thực, an ninh năng lượng.

Đặc biệt, giá cả nguyên vật liệu sản xuất và dịch vụ logistics luôn biến động, có xu hướng tăng là hai vấn đề chính tác động đến sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp trong ngành. Ngoài ra, các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng đang bị cạnh tranh từ nhiều nước trong khu vực như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Bangladesh. Người tiêu dùng hiện nay ngày càng yêu cầu cao trong việc lựa chọn thực phẩm, nhiều yêu cầu về “hàng hóa xanh” ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp chế biến lương thực thực phẩm hiện nay.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ tập trung vào các mục tiêu quan trọng như: Tăng 30% hội viên, xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt; tích cực thực hiện hiệu quả vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, giữa nội bộ các doanh nghiệp; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên tiếp cận thị trường tiềm năng...

Trong Đại hội, đại diện các doanh nghiệp thành viên cũng chia sẻ các khó khăn và đề xuất các kiến nghị, đóng góp những ý kiến để đưa Hội ngày càng phát triển trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Lý Kim Chi tái đắc cử Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM nhiệm kỳ VI (2023-2028)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO