Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5

Y.N| 24/04/2018 04:10

Ngày sách Việt Nam do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức tại TP.HCM kéo dài từ ngày 20/4 đến 24/4/2018 tại Đường sách TP.HCM.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5

Ngày Sách năm nay tiếp tục mang sứ mệnh tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 tại TP.HCM sẽ xây dựng không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, góp phần xây dựng một xã hội học tập.

Ngày sách Việt Nam cũng đồng thời là hợp điểm sáng văn hóa của các đơn vị xuất bản, phát hành sách trong cả nước, là nơi tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách.

Ngày Sách có nhiều hoạt động như  phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ sách và tổ chức trao sách cho các thư viện, phòng đọc sách, các trường học vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc khó khăn, các tọa đàm Văn hóa đọc với người trẻ , đào tạo nhân lực cho ngành kinh doanh xuất bản phẩm, ngành thư viện: dễ hay khó? Phát động phong trào “Tủ sách công nhân” tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố, tọa đàm Người nổi tiếng và sách…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO