Văn hóa - Giải trí - Du lịch

Nghe miễn phí sách nói "Bố già" của Voiz FM tại Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Hương Nguyễn 20/04/2024 16:24

Hưởng ứng Ngày hội Sách & Văn hoá Đọc Việt Nam, cuốn tiểu thuyết kinh điển "Bố già" ra mắt phiên bản sách nói và cho bạn đọc nghe miễn phí tại gian hàng Sách nói của Voiz FM trong khuôn khổ Ngày hội Sách & Văn hoá đọc Việt Nam, do Sở Thông tin - Truyền thông TP. HCM tổ chức, diễn ra tại Đường sách TP.HCM.

Bố già là tác phẩm kinh điển về giới mafia, là cuốn sách gối đầu giường của nhiều bạn đọc trẻ Việt Nam, được xem là đỉnh cao trong sự nghiệp văn chương của tác giả Mario Puzo, viết về những thăng trầm của một gia đình “mafia” gốc Ý tại Mỹ. Đế chế xã hội đen này do nhân vật gọi là "Bố già" (Godfather) Don Vito Corleone tạo lập và lãnh đạo. Từ một người nhập cư tay trắng, trải qua nhiều thăng trầm để trở thành ông trùm tột đỉnh quyền uy, Bố già vừa thâm trầm, nguy hiểm khiến kẻ thù phải kiêng nể, nhưng cũng là một người đầy nghĩa khí, nhiều bằng hữu, anh em.

bo-gia.jpg

Chuyển thể sang định dạng sách nói, Công ty TNHH Công nghệ WeWe, đơn vị chủ quản ứng dụng Sách nói Voiz FM, đã lựa chọn phiên bản tiếng Việt của cố dịch giả Đặng Phi Bằng. Đây là một trong các bản dịch được nhiều thế hệ độc giả đánh giá là giữ sát phong cách nhất với nguyên tác. Cố dịch giả từng chia sẻ, suốt quá trình chuyển ngữ, ông phải dành nhiều thời gian tìm hiểu đời sống của những người sống bên lề xã hội, tìm hiểu lời ăn tiếng nói mà dân anh chị thường hay dùng để bản dịch tự nhiên hơn.

mockup_bo_gia_3.jpg

Nghệ sĩ diễn đọc Nguyễn Hoà cho biết, chị đã nhiều lần không kìm được cảm xúc trước những diễn biến đầy bất ngờ, đầy tính nhân văn trong một thế giới đẫm bạo lực mà Bố Già chuyển tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghe miễn phí sách nói "Bố già" của Voiz FM tại Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO