Văn hóa đọc

Chung tay xây dựng và lan toả văn hoá đọc

Kim Ngọc 26/12/2023 15:03

Chia sẻ tại Hội nghị Viên chức - Người lao động năm 2024, được tổ chức ngày 26/12, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng cho rằng, việc xây dựng và lan toả văn hoá đọc trong cơ quan và doanh nghiệp không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân mà còn nâng cao hiệu suất và sự phát triển của tổ chức.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện các Sở, Ban ngành Thành phố: Ban Tuyên giáo Thành ủy, Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng, Công đoàn Viên chức Thành phố, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, cùng các đồng chí trưởng, phó, phụ trách các phòng ban và toàn thể viên chức, người lao động Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

5j0a5380.jpg

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn là cơ quan truyền thông của UBND TP.HCM, là tiếng nói của lực lượng doanh nghiệp và cộng đồng doanh nhân Thành phố, với vai trò của mình đã chủ động, tích cực bám sát phản ánh kịp thời các hoạt động của doanh nghiệp Thành phố bằng nhiều hình thức khác nhau, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

5j0a5398.jpg

Phát biểu mở đầu hội nghị, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí chia sẻ, năm 2023, Doanh Nhân Sài Gòn đã gặp những khó khăn do những ảnh hưởng khách quan từ tình hình chung của nền kinh tế toàn cầu. Về nội tại cũng gặp những thay đổi về mặt nhân sự, tuy nhiên bên cạnh những khó khăn vẫn có những thuận lợi. Từ khi trực thuộc UBND TP.HCM, Tạp chí đã nhận được sự hỗ trợ, quan tâm nhiều hơn từ các Ban, Sở, Ngành và Lãnh đạo Thành phố.

Dù còn khó khăn nhưng Doanh Nhân Sài Gòn đã hoàn thành các hoạt động chỉ tiêu được đề ra trong năm 2023 như: Tuần lễ Doanh nhân và Sách, Chương trình Gặp gỡ tháng 10, Hội thảo về Xây dựng hình ảnh của Doanh nghiệp, Doanh nhân trong không gian Văn hoá Hồ Chí Minh,…

Cùng với Tuần lễ Doanh nhân và Sách được tổ chức thường niên nhằm lan toả văn hoá đọc, và viết, Nhà báo Trần Hoàng cũng đặt ra yêu cầu, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phải là đơn vị đầu tiên xây dựng được văn hoá đọc trong cơ quan. Đặc biệt, việc tích cực tổ chức các cuộc thi Review sách, đồng thời liên tục cập nhật các đầu sách mới để tạo ra một thư viện nội bộ. Bên cạnh đó, kết hợp việc đọc sách để ứng dụng trong công việc hằng ngày. Mục tiêu 3 tháng đầu năm 2024 phải thực hiện quyết liệt tại Tạp chí, sau đó triển khai và lan toả văn hoá đọc đến cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Việc xây dựng và lan toả văn hoá đọc trong cơ quan và doanh nghiệp không chỉ tăng cường tri thức mà còn thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần làm việc tích cực. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân mà còn nâng cao hiệu suất và sự phát triển của tổ chức.

5j0a5410.jpg

Đặc biệt chú trọng vấn đề xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, ông Trần Hoàng rất mong viên chức người lao động hạn chế tư duy “sai đâu đánh đó”, đừng chỉ làm theo chỉ đạo mà phải có những sáng kiến, góp ý cho Ban biên tập. Cùng thực hiện với tâm thế sẵn sàng và yêu thích thì đó mới là hạnh phúc.

Tiếp lời ông Hoàng, Chủ tịch Công đoàn - Chánh văn phòng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn – ông Trần Mạnh Hùng cho hay, số đoàn viên công đoàn tăng so với năm trước, Tạp chí đang có những bước đổi mới khi trẻ hoá đội ngũ viên chức, người lao động trong năm 2023. Về trình độ chuyên môn, nhân sự hệ đại học và cao học được ghi nhận nhiều hơn năm 2022, đó là dấu hiệu đáng mừng và là thế mạnh mà cơ quan sẽ tiếp tục phát huy.

5j0a5385.jpg

"Từ đây, chúng ta sẽ có nỗ lực chung, niềm tin, khát vọng để đưa Doanh Nhân Sài Gòn ngày càng lớn mạnh. Đội ngũ nhân sự sẽ hành động quyết liệt trong các công tác xã hội, vận động doanh nhân, doanh nghiệp quyên góp từ thiện cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố", ông Hùng cho biết.

5j0a5392.jpg

Cũng trong hội nghị, “Quy chế quản lý tài chính và chi tiêu nội bộ Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn năm 2024” đã được ban hành và bắt đầu triển khai thực hiện trong năm 2024. Nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2024 của Thành phố “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”, Ban biên tập và Công đoàn cơ sở Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã lập “Giao ước thi đua năm 2024” cùng nỗ lực, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế trong năm 2024.

5j0a5513.jpg

Sự kiện cũng ghi nhận ý kiến của viên chức, người lao động về một số vấn đề như: quy trình chấm bài và nhuận bút, thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng các trang mạng xã hội của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, đề xuất xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc tại Tạp chí.

5j0a5503.jpg
5j0a5566.jpg

Hội nghị Viên chức - Người lao động, tổng kết hoạt động năm 2023 diễn ra tốt đẹp, những cá nhân và phòng ban trong năm 2023 vừa qua có những đóng góp tích cực xây dựng Tạp chí được tuyên dương khen thưởng. Trong niềm hân hoan và phấn khởi trước thềm năm mới 2024, đội ngũ viên chức, người lao động của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục vững tin và cống hiến vì một Doanh Nhân Sài Gòn vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chung tay xây dựng và lan toả văn hoá đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO