Văn hóa - Giải trí - Du lịch

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đồng hành cùng chương trình "Về lại chiến khu"

PV 21/12/2023 07:08

Chiều ngày 20/12, tại khu Di tích Quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (tỉnh Tây Ninh), Đài truyền hình TP.HCM (HTV) đã ra mắt chương trình “Về lại chiến khu”. Chương trình có sự phối hợp thực hiện với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng một số tỉnh thành.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh; ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương.

dsc01041.jpg
Chương trình “Về lại chiến khu” nhận được sự đồng hành và ủng hộ của nhiều đơn vị - Ảnh: Minh Phú

Ông Cao Anh Minh, Tổng Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM cho biết, chương trình “Về lại chiến khu” gồm 30 tập, sẽ phát sóng từ tháng 1/2024 đến tháng 4/2025 trên HTV9 và Đài phát thanh truyền hình một số tỉnh thành.

Ý nghĩa của chương trình là tri ân đóng góp của những người lính biên cương qua các thời kỳ, cũng như làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia, nhất là khu vực biên giới.

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng mong muốn, chương trình sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hướng về đồng bào biên giới, và các lực lượng trên tuyến đầu bảo vệ lãnh thổ của tổ quốc.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 200 phần quà gồm nhu yếu phẩm và 1 triệu đồng tiền mặt đến người dân 2 bên biên giới. Nhận được phần quà, một người đàn ông trung niên Campuchia nói: “Bà con ở đây rất vui. Xin chân thành cảm ơn chính quyền và bộ đội Việt Nam đã quan tâm đến chúng tôi, những người dân nghèo xã Tropaeng Phlong. Phần quà rất có ý nghĩa, góp phần giúp chúng tôi bớt đi khó khăn trong cuộc sống.”

dsc01081.jpg
Bà con nước bạn Campuchia nhận quà từ ban tổ chức - Ảnh: Minh Phú

Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức chương trình “Về lại chiến khu” nhận được sự đóng góp quý báu của nhiều đơn vị cho quỹ “Chung một tấm lòng”, với tổng số tiền 2,25 tỷ đồng.

dsc00996.jpg
Ngân hàng Agribank và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ủng hộ chương trình 100 triệu đồng - Ảnh: Minh Phú

Theo ông Cao Anh Minh, Tổng giám đốc HTV, số tiền trên rất có ý nghĩa với ban tổ chức, để có thêm nguồn lực thực hiện chương trình “Về lại chiến khu”, cũng như các hoạt động liên quan khác, ví dụ đền ơn đáp nghĩa hay trao tặng học bổng cho các em học sinh ở biên giới có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đồng hành cùng chương trình "Về lại chiến khu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO