Du lịch

Doanh Nhân Sài Gòn đoạt giải Báo chí viết về Du lịch TP.HCM lần thứ 13

Thanh An 08/12/2023 - 13:08

Sau 60 ngày phát động Giải thưởng Báo chí viết về Du lịch TP.HCM lần thứ 13, trưa ngày 7/12, tại khách sạn Rex, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp cùng Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức lễ trao cho những tác phẩm dư thi hội đủ những yêu cầu từ Ban tổ chức.

z4953777689554_4665de27aba730237cf7af9dfb8c67c5.jpg
Toàn cảnh lễ trao Giải thưởng Báo chí viết về Du lịch TP.HCM lần thứ 13

Được biết, đây là sự kiện thường niên của ngành du lịch TP.HCM nhằm tôn vinh những thành quả lao động nghiệp vụ xuất sắc của những người làm báo tại các cơ quan báo chí. Kể từ khi phát động Giải thưởng Báo chí viết về Du lịch TP.HCM lần thứ 13 vào tháng 9, Ban tổ chức đã nhận được 145 tác phẩm tham dự của 56 nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên với tổng số 228 tin, bài, phóng sự từ 34 cơ quan báo chí.

Sau thời gian chấm giải, Ban tổ chức đã quyết định trao 24 giải thưởng cho các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn TP.HCM ở các loại hình phát thanh - truyền hình, báo in - báo điện tử và ảnh báo chí.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo TP.HCM Dương Vũ Thông đánh giá, những bài viết dự thi năm nay đã xây dựng hình ảnh TP.HCM luôn là điểm đến “An toàn - Sống động - Cởi mở - Trẻ trung - Đầy hứng khởi”, đồng thời tạo động lực cổ vũ mạnh mẽ, góp phần tích cực động viên tất cả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia vào việc phát triển kinh tế và xây dựng hình ảnh du lịch TP là điểm đến ngày càng thu hút khách du lịch trong nước cũng như quốc tế.

Theo ông Thông, các tác phẩm tham gia dự thi đã tập trung vào các vấn đề hiện nay đang được các cơ quan quản lý quan tâm và tháo gỡ như sản phẩm du lịch, liên kết địa phương trong phát triển du lịch, chuyển hướng phục vụ khách nội địa, những ý kiến góp ý để xây dựng sự kiện du lịch tại Thành phố trở thành sự kiện nổi bật nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội… để ngành du lịch TP luôn là đầu tàu ngành du lịch của cả nước.

Theo đó, Ban tổ chức lần lượt trao giải nhất, nhì, ba ở ba hạng mục “Phát thanh – Truyền hình”, “Báo in – báo điện tử”, “Ảnh báo chí” cho các tác giả có tác phẩm dự thi đáp ứng đủ tiêu chí do Ban tổ chức đề ra.

Cụ thể, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất cho 3 tác phẩm dự thi của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM – VTV9, Báo Dân Việt và Báo Người Lao Động.

z4953776335512_aa8a1f884fc2d800cb30da0680c3161a.jpg
Nhà báo Lữ Ý Nhi - Phụ trách nội dung Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn đạt giải khuyến khích ở hạng mục "Báo in - báo điện tử" với tác phẩm "Du lịch Việt Nam: Hãy là đại bàng tung cánh"

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 3 giải Nhì và 18 giải Khuyến khích cho các tác phẩm báo chí xuất sắc ở các loại hình. Tạp Chí Doanh nhân Sài Gòn đạt giải khuyến khích ở hạng mục “Báo in – báo điện tử” với tác phẩm “Du lịch Việt Nam: Hãy là đại bàng tung cánh” của nhà báo Lữ Ý Nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh Nhân Sài Gòn đoạt giải Báo chí viết về Du lịch TP.HCM lần thứ 13
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO