Hoạt động

Trao giải báo chí về giáo dục TP.HCM

Toni Hải 19/11/2023 17:26

Sáng 19/11, tại trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM diễn Lễ trao Giải Báo chí “Vì sự nghiệp phát triển giáo dục TP.HCM” lần thứ 1 - 2023. Giải thưởng do Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP.HCM tổ chức.

Theo đó, đây là sự kiện hướng tới kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), hướng đến 50 năm kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng TP.HCM (1975-2025), 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (1925-2025).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, đánh giá 18 tác phẩm của 33 tác giả được tôn vinh tại lễ trao giải, cùng rất nhiều tác phẩm khác tham dự giải đã góp phần khẳng định sự đa dạng, phong phú, sáng tạo, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm, tâm huyết đối với giáo dục của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Nhiều tác phẩm được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, phản ánh chân thực, toàn diện, chuyển tải nhiều thông điệp sâu sắc, ý nghĩa về giáo dục đào tạo trong giai đoạn hiện nay.

07fd186668febea0e7ef.jpg
Ban tổ chức tặng hoa cho các thành viên ban giám khảo

“Giải báo chí viết về giáo dục, lần thứ 1 - 2023 đã tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của các nhà báo trên mặt trận truyền thông giáo dục của TP.HCM và cả nước. Qua các bài viết tham dự giải cho thấy, các nhà báo, phóng viên đã cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành và tâm sức của mình để mang tới cho công chúng những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, thiết thực với giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay”, ông Phong nhấn mạnh, đồng thời ghi nhận, cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, ban biên tập, chi hội nhà báo của các đơn vị thành viên trực thuộc hội và các cơ quan báo chí Trung ương trú đóng trên địa bàn thành phố; sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm, có hiệu quả của các nhà báo mảng giáo dục đã góp phần làm nên thành công của giải.

Tổng kết Giải Báo chí “Vì sự nghiệp phát triển giáo dục TP.HCM”, lần thứ 1-2023, Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục TP.HCM nhận định, trong gần 80 tác phẩm dự giải viết về giáo dục TP.HCM/15 đơn vị báo chí Trung ương và thành phố gửi về dự thi lần đầu tiên này khá đồng đều về chất lượng, không có tác phẩm yếu kém; nhiều tác phẩm xuất sắc đã tạo được hiệu ứng xã hội tốt, gây ấn tượng trong dư luận, mang lại cảm xúc chân thật và suy nghĩ tích cực cho bạn đọc về người thầy, về những hoạt động sáng tạo của ngành giáo dục thành phố; đồng thời có tính phản biện và định hướng cho việc xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục TP.HCM nói riêng và giáo dục cả nước nói chung.

“Trong số gần 80 tác phẩm dự thi, hội đồng giải đánh giá rất cao tính nhân văn, sự sáng tạo và tính phản biện thể hiện rất rõ trong từng tác phẩm. Tất cả những điều đó đã góp phần xây dựng ngành giáo dục thành phố ngày càng phát triển vững mạnh trên bước đường hội nhập. Đặc biệt giải viết về giáo dục lần này, chúng ta tổ chức đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Và trong số các tác phẩm dự thi, có những tác phẩm viết về những tấm gương thầm lặng mà cao cả của người thầy đã hết lòng hết dạ vì học sinh thân yêu của mình. Những tác phẩm ấy thay cho những đóa hoa tươi thắm gửi tặng quý thầy cô giáo trong ngày lễ trọng đại này”, nhà báo Nguyễn Thanh Tú nhấn mạnh.

Nhà báo Nguyễn Thanh Tú gửi gắm các nhà báo, phóng viên tiếp tục giữ lửa nhiệt tình, có thêm nhiều tác phẩm xuất sắc để tham dự Giải báo chí viết về giáo dục TP.HCM lần thứ 2 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trao giải báo chí về giáo dục TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO