Giải pháp sản xuất thông minh của Đài Loan gia tăng tại Việt Nam

M.N| 03/07/2018 07:00

Trong khuôn khổ MTA 2018, Hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (Taitra) tổ chức giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Viện Nghiên cứu của Đài Loan

Giải pháp sản xuất thông minh của Đài Loan gia tăng tại Việt Nam

Năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 106,9 triệu USD máy công cụ Đài Loan và là thị trường nhập khẩu máy lớn thứ 7 của Đài Loan. Trong xu thế 4.0, doanh nghiệp Đài Loan có chuỗi cung ứng từ linh kiện chủ chốt, mo-dun tự động hóa đến hệ thống tích hợp. Từ đó, cung cấp các giải pháp về tự động hóa, robot, cảm ứng và điều khiển.

Với lợi thế công nghệ, Đài Loan có thể cung cấp giải pháp về bảo trì phòng vệ, kiểm soát từ xa, chẩn đoán thiết bị…Triển lãm năm nay, Đài Loan tập trung giới thiệu các giải pháp thông minh "Sản xuất thông minh”. Quy mô của thị trường này đang tăng mạnh từ 225 tỷ đồng năm 2017 lên đến 250 tỷ đồng năm 2018 và dự báo 320 tỷ đồng năm 2020.

Những thiết bị chính xác được kết hợp trí tuệ nhân tạo tạo ra hệ thống sản xuất thông minh. Theo Viện Nghiên cứu Topology (Đài Loan), sản xuất thông minh tạo nền tảng cạnh tranh cho ngành công nghiệp gồm hàng không, máy móc, kim khí, IT, viễn thông, năng lượng, thực phẩm…

Tâp đoàn Hwin cũng giới thiệu tự động hóa thông minh với robot có thể tự học bằng quan sát, không cần lập trình, TTG Group gới thiệu hệ thống sản xuất thông minh và hệ thống in laser kết hợp chức năng tái tạo bộ phận, xử lý bề mặt và tạo hình 3D, Takisawa Technology giới thiệu hệ thống sản xuất thông minh ứng dụng MES và IoT, cung cấp giải pháp qua điện thoại di động để kiểm soát và phân tích từng bộ phận đến tổng thể nhà máy, phân tích nhập liệu đầu vào đến tồn kho và đầu ra của nhà máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp sản xuất thông minh của Đài Loan gia tăng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO