Phong phú sách hè cho thiếu nhi

Khánh Bình| 05/06/2019 06:00

Mùa sách hè 2019 chứng kiến sự đa dạng của các đầu sách dành cho thiếu nhi đến từ các nhà xuất bản trong nước, từ sách tranh đến sách chữ, sách dịch đến sách trong nước.

Phong phú sách hè cho thiếu nhi

Trong dòng sách nội, hè 2019 NXB Kim Đồng mang đến nhiều tác phẩm đặc sắc như: truyện dài Cúc dại và Tia nắng được viết trong trẻo, hồn nhiên và chăm chút kỹ về hình thức, Anh em... hô biến là những câu chuyện vừa nghịch ngợm vừa đáng yêu giữa anh trai và em gái, được kể lại bằng một giọng văn hồn nhiên, hóm hỉnh. Bên cạnh đó còn có Cua Kềnh vượt vũ môn, Trong sương thương má, Thành Messi, Người đi ngang cửa, Mật nắng biên thùy, Tuổi dấu yêu, Đồi cỏ may, Vừa buông tay đã thành xa lạ... NXB Hội Nhà văn có tập thơ Hoa mưa hoa nắng - món quà xinh xắn và dễ thương với 58 bài thơ. NXB Văn hóa - Văn nghệ có tản văn Món quà của yêu thương, truyện dài Mũ Rơm ở đồng quê của SaoChiếc vòng cổ màu xanh...

Sách ngoại đáng chú ý có sách tranh Atlas khổng lồ bằng tranh của Đinh Tị Books và NXB Thanh Niên. Với 40 trang sách cùng 15 tấm bản đồ minh họa khổng lồ sẽ đưa các em từ Bắc Cực xa xôi đến những sa mạc của châu Úc, từ ngọn núi Everest - “nóc nhà” của thế giới đến rãnh Mariana - điểm sâu nhất trên Trái đất. NXB Kim Đồng có bộ sách STEM gồm: Học viện lập trình viên, Học viện bác sĩ, Học viện bác sĩ thú y, Học viện nhà khoa học, Học viện kỹ sư, Học viện phi hành gia, Học viện kiến trúc sư, Học viện phi công... Rèn luyện kỹ năng cần thiết cho trẻ do Mess Books và NXB Thế giới ấn hành, gồm: Cơ thể con là của con, Con không bao giờ đi lạc, Con không bao giờ đi cùng người lạ, Đó là tớ từ đầu đến chân. Còn Hy vọng (Shine Books và NXB Thanh Niên) mang đến câu chuyện cảm động và ấm áp về tình cảm gia đình, đồng thời gióng lên tiếng chuông cảnh báo về nạn xâm hại tình dục trẻ em. Ngoài ra còn có truyện dài Bạn thân và tuổi mười bốn của NXB Phụ Nữ... về những vấn đề của trẻ với thế giới trưởng thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phong phú sách hè cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO