Văn hóa nghệ thuật

Cuộc thi hoa hậu đã bão hòa?

Khánh Bình 19/08/2023 06:00

Hàng loạt cuộc thi cũ và mới đã và đang diễn ra trong năm 2023, mặc cho dư luận kêu ca rằng nhiều cuộc thi hoa hậu quá.

chung-khao-mwvn-2023-2.jpeg
Chung khảo Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023

Điểm qua từ đầu năm 2023 đến nay, có những cuộc thi đã và đang, sắp diễn ra: Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Hoa hậu Doanh nhân Biển, Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam, Hoa hậu Doanh nhân Du lịch Việt Nam, Hoa hậu Doanh nhân châu Á, Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu, Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Nhân ái Việt Nam, Hoa hậu và Nam vương siêu mẫu thể hình Quốc tế, Hoa hậu Đại dương Việt Nam, Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam...

Gần như hằng tháng đều có thông tin ra mắt, hay sơ khảo, chung khảo, chung kết... của vài cuộc thi hoa hậu. Cuộc thi hoa hậu nào cũng gắn liền với những giá trị nhân văn, ý nghĩa tốt đẹp và hứa hẹn có nhiều điều mới lạ. Các thắng cảnh, khu du lịch nổi tiếng ở Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Thái Nguyên, Hạ Long, Quy Nhơn, Kiên Giang... trở thành điểm tổ chức thi hoa hậu.

Ở mặt tích cực, cuộc thi hoa hậu đã trở thành sự kiện đáng chú ý, góp phần đa dạng và phong phú hoạt động văn hóa - giải trí, đồng thời quảng bá cho du lịch và điểm đến của địa phương.

Tuy nhiên, dư luận cho rằng đã và đang có quá nhiều cuộc thi hoa hậu. Trong đó, nhiều cuộc thi có tên gọi na ná nhau, không khỏi khiến dư luận bị nhầm lẫn. Thậm chí thời gian qua, một số đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp liên tục lên tiếng tranh chấp tên gọi. Chẳng hạn, cuộc chiến giành tên gọi tiếng Việt cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam và cuộc thi Miss Peace Vietnam.

Sau giai đoạn “trăm hoa đua nở” sẽ có sự chọn lọc và đào thải, thiết nghĩ chỉ những cuộc thi hoa hậu nào có ý nghĩa nhân văn tốt đẹp, được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp, thực sự là sự kiện văn hóa và quảng bá điểm đến có tâm, có tầm vóc mới tiếp tục tồn tại và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc thi hoa hậu đã bão hòa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO