Sách hay

Coaching, không chỉ kết nối mà còn thấu hiểu, tạo động lực

Hà Thủy 27/04/2024 12:45

Cuốn sách ‘Coaching- quyền năng của nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng’ sẽ gợi mở ra những góc nhìn mới và chân thực nhất để người đọc tự chuyển hóa bản thân, khai mở con đường mà họ cần bước tiếp.

Hành trình chuyển hóa và tự đặt ra cho mình những câu hỏi để khai mở, thấu hiểu là một hành trình dài, hai tác giả Quách Hương, Quách Hiền đã đúc kết lại chặng đường 10 năm theo đuổi lĩnh vực coaching của mình bằng những trang sách và vừa cho ra mắt tác phẩm của mình hôm 26/4 tại Hà Nội.

73e6533f11c6bf98e6d7.jpg

Theo tác giả Quách Hiền, khai vấn không chỉ là giải quyết vấn đề mà còn giúp mỗi người có thể chuyển hóa. Bởi ai cũng có những tiềm năng riêng, năng lực ‘tiềm ẩn’ bên trong mà chính họ cũng chưa biết hoặc không biết cách khai thông. Dẫu là một người thành công, tài giỏi, thì vẫn có thể có những lúc cảm thấy hoang mang, mất phương hướng sống, mất động lực… Vì vậy, khai vấn giống như một ngọn đèn giúp khách hàng soi tỏ con đường họ cần bước tiếp.

Sự đối thoại và chuyển hóa của mỗi cá nhân, của các nhà lãnh đạo sẽ giúp cho các tổ chức có kết quả đột phá, các doanh nghiệp sẽ ‘thấu cảm’ và đồng hành cùng nhân viên của mình. Đồng tác giả cuốn sách, bà Quách Hương nói thêm về những tình huống trên thực tế ứng dụng ‘tư duy khai vấn’ như các cuộc họp, tuyển dụng nhân sự mới hay giải quyết xung đột đội nhóm…giúp cho người đọc mở ra những góc nhìn đa chiều về lĩnh vực này và triển khai tại các tổ chức, doanh nghiệp thông qua những câu chuyện sinh động.

Tại sự kiện ra mắt sách, bà Bùi Hằng, lãnh đạo một công ty công nghệ cho rằng, ban đầu khi đưa coaching vào doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng dần dần ‘nó như mạch nước ngầm’, mỗi ngày len lỏi vào trong mọi hoạt động của công ty. ‘Trái ngọt’ mà cá nhân bà và đơn vị mình thu được, đó là không chỉ thay đổi bản thân, mà còn là hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh kinh tế và các công ty công nghệ gặp nhiều vướng mắc.

Coaching không chỉ giúp nhiều người kết nối sâu sắc, thân tình hơn với con cái và gia đình mà còn truyền cảm hứng, tạo động lực cho nhân viên, giúp họ tìm ra những phương án mới để mạnh mẽ thay đổi. Bà Phương Hiền, CEO một công ty kiến trúc cho biết, bà đưa coaching vào doanh nghiệp khi chính bà và đội ngũ lãnh đạo thấy ‘bế tắc’ trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế gặp rất nhiều vấn đề’ và ‘không hiểu nhân sự’ của mình, dẫn đến việc công ty chưa phát triển như kỳ vọng, dù trước đó bà đã áp dụng rất nhiều cách nhưng không có hiệu quả.

Với nhiều góc nhìn đa chiều về khai vấn, "Coaching- quyền năng của nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng" sẽ giúp bạn phần nào thiết lập nên DNA riêng biệt cho tổ chức, doanh nghiệp. Đó là những giá trị vô hình mà cuốn sách mang lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Coaching, không chỉ kết nối mà còn thấu hiểu, tạo động lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO