Mái ấm nghĩa tình

BÁCH HỢP| 07/10/2010 00:39

Ngày 6/10, Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn (CLB DNSG) đã trao tặng nhà tình thương cho ba hộ gia đình nghèo tại Xã Bình Lợi, Huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Mái ấm nghĩa tình

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập, ngày 6/10 vừa qua, Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn (CLB DNSG) đã trao tặng nhà tình thương cho ba hộ gia đình nghèo tại Xã Bình Lợi, Huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Trao nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Bạc

Sau khi lái xe 2 tiếng để ra khỏi trung tâm thành phố chừng 30km, các anh chị trong đoàn tình nguyện CLB DNSG xắn quần, lội ruộng, để đến với những căn nhà xiêu vẹo, mái tranh, vách đất.

Cán bộ chuyên trách chăm lo đời sống gia đình nghèo ở xã cho biết: “Nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây đến từ nghề trồng mía. Tuy nhiên, các hộ không có đất thì chỉ biết đi làm cỏ mướn. Thế nên, thu nhập bấp bênh, đời sống đói kém…”

Trong hơn 2.000 hộ dân xã Bình Lợi, thì có đến 466 hộ thuộc diện xóa đói giảm nghèo, tức là thu nhập cả gia đình dưới 12 triệu/năm. Có nhà chật vật chạy cơm từng bữa chỉ với 500.000/tháng.

Nhớ người xưa có câu “An cư lạc nghiệp”. Nhờ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân CLB DNSG mà ba hộ gia đình bà Ơi, bà Bạc, bà Ngộ có mái nhà che nắng trú mưa, trút bớt mối lo nơi ăn chốn ở, để chuyên tâm lao động đổi đời”, ông Lê Hữu Duyên, Bí thư Đảng ủy xã Bình Lợi xúc động nói.

CLB DNSG chuyển tiền tài trợ cho chính quyền địa phương thông qua Quỹ Vì Người nghèo Thành Phố. Ba hộ gia đình được hỗ trợ lần này là bà Nguyễn Thị Ơi, sinh năm 1964, ngụ tại A5/109//6 Ấp 1; bà Nguyễn Thị Bạc, sinh năm 1952, ngụ tại C1/2/6 Ấp 3; bà Trình Thị Ngộ Sinh, năm 1933, ngụ tại A5/124, Ấp 1.

Bà Nguyễn Thị Ơi đại diện các hộ nghèo được nhận nhà tình thương lần này chẳng biết nói gì hơn, cứ lặp đi lặp lại: “Nhà tui mừng quá. Xin cảm ơn, cảm ơn”… Gia đình bà Bạc cứ rơm rớm nước mắt khi các anh chị CLB DNSG đến thăm căn nhà gạch mới xây: “Thiệt tui không biết cám ơn ai. Cảm ơn cô, cảm ơn chú, cảm ơn mọi người. Nằm mơ cũng không ngờ có nhà, có cửa như vầy”.

Phó chủ tịch CLB DNSG Võ Quang Cảnh: “Hy vọng những đóng góp nhỏ của CLB có thể làm vơi bớt những thiếu thốn trong đời sống ở địa phương nghèo”.

Khi đi khảo sát xây nhà, đoàn thấy TV của các gia đình đã hư cũ, nên tiếp tục vận động tặng TV, để các cháu nhỏ dễ dàng tiếp cận thông tin. 

Một vài hình ảnh trao nhà tình thương ở xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh - Ảnh BÁCH HỢP

Quanh cảnh buổi họp tại hội trường
Ông Võ Quang Cảnh - Phó chủ tịch CLB DNSG
Trao quyết định tặng nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Bạc
Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mái ấm nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO