Lễ hội Ẩm thực chay 2010 “Vì sức khỏe và môi trường”

N.H| 23/08/2010 06:29

Lễ hội Ẩm thực chay 2010 với chủ đề “Vì sức khỏe và môi trường” lần đầu tiên với quy mô lớn sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/8/2010 tại công viên 23/9, Q.1, TP.HCM.

Lễ hội Ẩm thực chay 2010 “Vì sức khỏe và môi trường”

Lễ hội Ẩm thực chay 2010 với chủ đề “Vì sức khỏe và môi trường” lần đầu tiên với quy mô lớn sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/8 tại công viên 23/9, Q.1, TP.HCM. Lễ hội do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Hi Mã Lạp Sơn và Công ty cổ phần Quảng cáo Trẻ (Youthad) phối hợp tổ chức.

Lễ hội bắt đầu với hội thi “Sắc màu ẩm thực chay” vào chiều ngày 26/08, tiếp đến là đêm khai mạc Lễ hội diễn ra vào lúc 20g cùng ngày với các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Ngày 27/8, lễ hội với những hoạt động văn hóa đặc sắc, độc đáo với phần trình bày của các chuyên gia dinh dưỡng trong buổi nói chuyện chuyên đề “ Ăn chay- những điều chưa biết”.

Ngày 28/8, hội thi “Vào bếp cùng người nổi tiếng” và hướng dẫn chế biến các món ăn chay. Cùng ngày, đêm hoa đăng với chủ đề “Con yêu Mẹ” được tổ chức ngay trung tâm thành phố với nghi thức thả đèn hoa đăng cầu phúc.

Chiều 29/08/2010, diễn đàn “Xu hướng ẩm thực chay hiện đại” với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu Việt Nam về môi trường, sức khỏe và ẩm thực sẽ giúp người nghe nhận thức rõ hơn về lợi ích của việc ăn chay đối với sức khỏe và môi trường. Các hoạt động ngoài lề xuyên suốt lễ hội cũng được đầu tư rất công phu. Khách tham quan sẽ dễ dàng tìm thấy những khu vực trưng bày các sản phẩm thủ công, tham gia vào các trò chơi dân gian… để tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, từng địa phương.

Tham gia Lễ hội có khoảng 80 gian hàng, trong đó hơn 60% là các đơn vị nhà hàng ẩm thực chay nổi tiếng trên địa bàn thành phố và một số tỉnh thành, và các đơn vị kinh doanh thực phẩm chay đóng gói, các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực sức khỏe, sắc đẹp bằng thảo dược cũng như thủ công, mỹ nghệ...

Dự kiến chương trình sẽ tổ vào tháng 7 Âm lịch hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội Ẩm thực chay 2010 “Vì sức khỏe và môi trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO