Hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo theo phương pháp mới

ThS. TRẦN MINH TRỌNG - Đại học Văn Hiến| 22/08/2014 02:57

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã có một số chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nâng cao kiến thức và kỹ năng kinh doanh và quản lý thông qua hội thảo, tập huấn, huấn luyện.

Hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo theo phương pháp mới

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã có một số chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nâng cao kiến thức và kỹ năng kinh doanh và quản lý thông qua hội thảo, tập huấn, huấn luyện.

Đọc E-paper

Phương pháp tổ chức chủ yếu của các chương trình này là chia sẻ kiến thức, thực hành kỹ năng trong lớp học hoặc hội trường. Các chương trình đã tạo cơ hội cho các nhân sự được DN cử đi tham gia mở rộng hiểu biết, rèn luyện kỹ năng kinh doanh và quản lý ngày càng chuyên nghiệp hơn. Vì thế, HUBA cần tiếp tục quan tâm và hỗ trợ DN nhiều hơn trong lĩnh vực đào tạo và huấn luyện.

Việc tổ chức đào tạo, huấn luyện tại DN trong 5 năm gần đây có nhiều nét mới. Để tồn tại và phát triển trong bối cảnh nến kinh tế suy thoái, các DN quan tâm nhiều hơn đến các chương trình đào tạo có khả năng thay đổi thái độ và hình thành những thói quen làm việc tích cực cho nhân sự.

Khi môi trường kinh doanh gặp khó khăn, nhân sự từ quản lý cấp cao đến nhân viên rất cần có thái độ lạc quan, chủ động, có trách nhiệm hơn, đồng thời tập những thói quen như kỷ luật, kiên trì, cẩn thận, có óc cải tiến, sáng tạo trong công việc. Những thái độ và thói quen này đóng vai trò quyết định, tác động đến năng suất lao động và hiệu quả làm việc của nhân sự.

Hiện nay, một số DN đang triển khai các chương trình huấn luyện, đào tạo nhân sự nghe khá "lạ tai" như: Một ngày sống như Steve Jobs, Chiến binh DN, Nồi áp suất, Tinh thần trách nhiệm, Tri ân cuộc sống, Quản trị theo thói quen...

Việc tổ chức các chương trình đào tạo thái độ và rèn luyện có nhiều điểm khác biệt so với các chương trình chia sẻ kiến thức và rèn luyện kỹ năng truyền thống. Các nhà tâm lý học đã chứng minh thái độ nhận thức và thói quen của nhân sự thường liên quan đến quá trình giáo dục tại gia đình và văn hóa cộng đồng tạo thành tiềm thức và vô thức của con người.

Vì thế, trước hết, nền tảng khoa học để thay đổi thái độ và thói quen của con người chính là tác động vào tiềm thức và vô thức của người tham gia đào tạo thông qua âm nhạc, lời nói, trải nghiệm thực tế...

Thứ hai, hình thức tổ chức lớp học không chỉ giới hạn trong phòng họp hay hội trường mà có thể là tại nơi làm việc thực tế, khu vực ngoài trời... Thứ ba, luôn có sự cam kết gắn bó lâu dài giữa DN và đối tác đào tạo để hỗ trợ cho quá trình thay đổi thái độ và thói quen của nhân sự.

HUBA có thể hỗ trợ cho các DN được thụ hưởng các chương trình đào tạo theo phương pháp mới bằng nhiều cách khác nhau, như tích cực giới thiệu các chương trình đào tạo theo phương pháp mới đã triển khai thành công tại các DN thành viên; tài trợ nghiên cứu và đánh giá hiệu quả của các chương trình đào tạo; dành nguồn ngân sách để hỗ trợ các DN triển khai các chương trình đào tạo.

Để việc triển khai hiệu quả hơn, HUBA có thể tổ chức đấu thầu để chọn những đối tác có thế mạnh đào tạo các chương trình theo phương pháp mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo theo phương pháp mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO