ITE 2013 có gì mới lạ, hấp dẫn?

P. NGUYỄN DŨNG| 12/09/2013 08:10

Từ 12 - 14/9, một sự kiện thường niên quan trọng của ngành công nghiệp không khói Việt Nam sẽ tưng bừng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở Q.7, TP.HCM.

ITE 2013 có gì mới lạ, hấp dẫn?

Từ 12 - 14/9, một sự kiện thường niên quan trọng của ngành công nghiệp không khói Việt Nam sẽ tưng bừng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở Q.7, TP.HCM. Đó là Hội chợ Du lịch Quốc tế lần thứ 9 (ITE HCMC 2013), do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch TP.HCM tổ chức. Năm nay, hội chợ có sự tham dự của các nhà tổ chức tour chuyên nghiệp, đại lý lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, hãng hàng không... của hơn 50 điểm đến trong và ngoài nước với trên 300 gian hàng.

>ITE 2013: "Năm quốc gia - Một điểm đến"

Đọc E-paper

Từ sau lần tổ chức đầu tiên hồi năm 2005, ITE nay không chỉ là một sự kiện du lịch, lữ hành quốc tế tầm quốc gia mà còn được ủng hộ bởi Liên minh Du lịch Mê Kông với sự tham gia của các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Rồi từ lần nhóm hội năm 2011, ITE đã trở thành cơ hội quảng bá phát triển du lịch xuyên suốt bốn quốc gia: Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (viết tắt là CLMV). Nay, trong cơ hội lữ hành xuyên suốt đã có thêm Thái Lan.

Và ở mỗi kỳ ITE, số khách tham gia triển lãm, bán hàng lẫn số khách tham quan và mua hàng không ngừng gia tăng. Tại sự kiện năm ngoái đã có 7.830 khách chuyên ngành du lịch, lữ hành và khoảng 8.482 khách tham quan.

Phản hồi từ khách tham gia và tham quan rất đáng phấn khởi, cụ thể là có đến 97% khách cho biết họ sẵn sàng trở lại tham quan, tìm mua sản phẩm lữ hành tại các điểm đến CLMV (39%), các điểm đến ngoài CLMV (36%), tìm kiếm đối tác kinh doanh (19%), tìm kiếm cơ hội kinh doanh và thăm dò thị trường (6%)...

Rất đáng kể, trong lượng khách ấy có 63% là những nhân vật có quyền quyết định, 21% là những vị đồng có quyền quyết định và 10% là những người tư vấn, tham mưu cho các vị có quyền quyết định.

Trong nhóm những khách hàng lớn, ngoài các gian hàng du lịch quốc gia, chẳng hạn như: Campuchia, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Thái Lan..., thì gian hàng của những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành du lịch, lữ hành Việt Nam mỗi kỳ ITE cũng mỗi hấp dẫn hơn.

Sự cạnh tranh tạo dáng bên ngoài kết hợp với phần nội dung cung ứng sản phẩm đặc biệt, có khuyến mãi, giảm giá ở những ngày hội đặc biệt này càng góp phần tạo thêm uy tín và danh thơm cho ITE.

Saigontourist chia vui

Gian hàng Saigontourist tại ITE 2013

Không gian E.17 trong SECC sẽ là nơi tiếp khách, bán hàng của Lữ hành Saigontourist. Tại ITE 2013, Công ty sẽ tập trung vào việc mở rộng quan hệ đối tác lữ hành quốc tế, quảng bá du lịch CLMV, giới thiệu đến khách tham quan những chương trình, dịch vụ mới nhất của Lữ hành Saigontourist, đáng kể nhất là giới thiệu trực tiếp đến các đối tác quốc tế những dòng sản phẩm du lịch mới nhất của năm 2013 với chủ đề "Land of the Mighty Mekong River & Marvelous Beaches & Islands" (Đất nước của dòng Mê Kông hùng vĩ và những bãi biển, hải đảo tuyệt đẹp).

Saigontourist đồng thời hợp tác với Hàng không Việt Nam triển khai chùm tour nội địa có khuyến mãi với mức giá tiết kiệm từ 3 - 6 triệu đồng. Khách tham quan hội chợ và trực tiếp mua tour trong và ngoài nước cũng sẽ được giảm giá đáng kể, kết quả từ việc Saigontourist liên kết với các hãng bay khác.

Ngoài ra, ITE 2013 cũng là dịp để Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist lần thứ 5 liên tiếp đón nhận danh hiệu "Nhà điều hành tour du lịch quốc tế tiêu biểu nhất 2013", một giải thuộc Tourism Alliance Awards nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong ngành đến từ 4 quốc gia CLMV.

TST Tourist mới lạ, bắt mắt

Không gian tiếp khách của TST Tourist tại ITE 2013

Thường xuyên có mặt ở các sự kiện Ngày hội Du lịch TP.HCM (thường diễn ra vào tháng 4) nhưng đây là lần đầu tiên TST Tourist tham gia ITE nên đã nỗ lực tạo hình ảnh đẹp, thu hút khách hàng, đối tác tiềm năng với một gian hàng có diện tích 36m2.

Công ty cho biết sẽ giới thiệu với khách quốc tế hàng loạt sản phẩm inbound thuộc các nhánh du lịch sinh thái, văn hóa, nghỉ dưỡng, trong đó nổi bật là các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển tại Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc... rất được du khách quốc tế ưa thích khi đến Việt Nam du lịch.

Bên cạnh đó là chào hàng những sản phẩm phong phú giúp khách quốc tế trải nghiệm nhiều hơn về đất nước, con người Việt Nam, chẳng hạn như các hành trình di sản miền Trung, hành trình xuyên Việt, du hành trải nghiệm thú vị về cuộc sống sông nước của người dân miền Tây Nam bộ.

Anh Trần Đức Thịnh, Giám đốc Tiếp thị, cho biết, nhân dịp lần đầu tham gia ITE, TST Tourist kết hợp với Vietnam Airlines mang đến cho du khách 10 sản phẩm đặc biệt, gồm một số tour nội địa và một số tour đi Thái Lan, Singapore, Indonesia, Myanmar... có giá giảm từ 20 - 30% so với tour thông thường.

BenThanh Tourist luôn có mặt

Phối cảnh gian hàng BenThanh Tourist

Là một trong những khách hàng lớn chưa bao giờ vắng mặt ở các kỳ hội chợ chuyên ngành, BenThanh Tourist tiếp tục tham gia ITE 2013 với rất nhiều sản phẩm du lịch của Công ty trên toàn quốc, nhà hàng, khách sạn Viễn Đông để giới thiệu với các đối tác trong và ngoài nước và khách hàng nội địa. Ngoài ra, Công ty cũng có rất nhiều chương trình khuyến mãi, siêu giảm giá và quà tặng dành cho khách tham quan, mua tour.

Đối với thị trường nội địa, Công ty giới thiệu chùm tour Thu Đông 2013 với các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 20 - 30% các liên tuyến miền Trung, miền Bắc và chùm tour miền Tây mùa nước nổi 2013. BenThanh Tourist cũng chào bán các chương trình hấp dẫn tới các thị trường đang được du khách quan tâm như Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Úc, New Zealand, Canada...

Được biết, BenThanh Tourist đặc biệt quan tâm đến ITE nên đã đăng ký dài hạn nơi dựng gian hàng của mình tại lô số A01, tọa lạc ngay bên cánh trái cửa Nam của khu vực hội chợ. Chị Tuyết Mai, phụ trách truyền thông, tiếp thị, cho biết, BenThanh Tourist đã đăng ký làm việc với 65 người mua quốc tế và còn đang tiếp tục xác nhận các cuộc hẹn với các đối tác cũ và mới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ITE 2013 có gì mới lạ, hấp dẫn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO