Trong nước

TP.HCM đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity 2024

Bạch Khởi 23/04/2024 12:46

Tối 22/4, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc tổ chức Diễn đàn Trinity 2024. Đây là diễn đàn giao lưu, trao đổi và kết nối uy tín dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại và hàng không trên toàn thế giới, sẽ diễn ra vào tháng 11 tới tại TP.HCM.

Được biết, các bên thực hiện lễ ký kết bao gồm: Ban Tổ chức là The Moodie Davitt Report, Hội đồng Sân bay quốc tế thế giới (Airports Council International – ACI World), Hội đồng Sân bay quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông (ACI Asia-Pacific & Middle East) cùng 2 đơn vị đăng cai tổ chức là Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Đồng thời, lễ ký kết lần này còn là sự khẳng định cho sự hợp tác chặt chẽ, chuyên nghiệp giữa đơn vị tổ chức là Moodie Davitt Report, ACI World và ACI Asia-Pacific & Middle East, cùng với đơn vị đồng đăng cai là ACV và IPPG - những đơn vị đại diện cho ngành hàng không, đầu tư sân bay, kinh doanh miễn thuế, bán lẻ và du lịch.

Phát biểu lý do TP.HCM được chọn là điểm đến tiếp theo của Diễn đàn Trinity, Nhà sáng lập The Moodie Davitt Report - ông Martin Moodie cho biết, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường sân bay, hàng không, du lịch, bán lẻ phát triển nhanh và thú vị nhất thế giới.

Bên cạnh đó, ông Martin Moodie cũng từng nhiều lần đến TP.HCM và ông thực sự ấn tượng với sự năng động và sức sống của TP.HCM. Đây là thành phố lớn nhất Việt Nam, có nền kinh tế dẫn đầu cả nước, đồng thời là đầu mối giao thông lớn nhất của Việt Nam và Đông Nam Á, bao gồm đầy đủ mạng lưới đường sắt, đường bộ, đường thủy, đường hàng không. Đặc biệt, Thành phố có sân bay quốc tế công suất lớn nhất cả nước.

img3059-1713796261591172430742.jpg
Đại diện các bên ký kết biên bản ghi nhớ về việc tổ chức Diễn đàn Trinity 2024

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity. Cùng với đó, các đơn vị tổ chức năm nay bao gồm ACV và IPPG là những công ty chuyên nghiệp, tiên phong, cam kết cung cấp những dịch vụ hàng đầu cho du khách Việt Nam cũng như quốc tế.

Các hoạt động kinh doanh của họ đã thu hút sự quan tâm sâu rộng từ các thương hiệu lớn nhất, các nhà bán lẻ du lịch lớn nhất, các đơn vị cung cấp thực phẩm và đồ uống hàng đầu. Vì vậy, Ban tổ chức dự kiến sự kiện này sẽ quy tụ hơn 400 đại biểu đến từ hơn 30 quốc gia cùng hơn 50 tập đoàn gồm sân bay, thương hiệu, nhà phân phối/nhượng quyền toàn cầu đến TP.HCM.

Đây cũng là cơ hội cho TP.HCM thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ hàng không nói riêng cũng như ngành bán lẻ du lịch nói chung. Qua đó, tạo điều kiện hỗ trợ phát triển đường bay, phát triển du lịch từ đó kéo theo phát triển kinh tế, xa hơn là sự trao đổi đầu tư chuyên nghiệp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo việc làm và tăng thu nhập cho nhân lực du lịch. Đây cũng là dịp để TP.HCM giới thiệu các bản sắc văn hóa đặc sắc, các tiềm năng đầu tư.

Thông qua sự kiện này, TP.HCM được kỳ vọng sẽ nâng vị thế trên bản đồ du lịch mua sắm quốc tế, thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ, phát triển kinh tế dựa trên du lịch, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Là người đem Diễn đàn này về Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Liên Thái Bình Dương khẳng định: "Với hơn 1.000 khách mời, diễn giả, đại biểu chueyen gia từ hơn 50 quốc gia tham dự, Diễn đàn sẽ thu hút ngành bán lẻ thành phố, phát triển du lịch, từ đó kéo theo phát triển kinh tế, xa hơn là tái đầu tưu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo việc làm và tăng thu nhập cho nhân lực du lịch".

Ông Hạnh nói thêm: "Giành quyền đăng cai tổ chức một diễn đàn uy tín quốc tế như Trinity được tổ chức thường niên ở các thành phố du lịch lớn, IPPG mong muốn TP.HCM và Việt Nam được thế giới công nhận là một điểm đến hấp dẫn trong mắt khách du lịch và giới đầu tư. Thông qua sự kiện này, thành phố được kỳ vọng sẽ nâng vị thế trên bản đồ xếp hạng du lịch mua sắm quốc tế, thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ, phát triển kinh tế dựa trên du lịch, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, và nâng cao chất lượng dịch vụ".

Diễn đàn Trinity là nơi giao lưu, trao đổi và kết nối uy tín dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại và hàng không trên toàn thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2003 tại London, Anh bởi Moodie Davitt Report, sự kiện đã nhanh chóng khẳng định vị thế và được ACI cùng tham gia đồng tổ chức.

Trong suốt 20 năm qua, Diễn đàn Trinity đã đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, quảng bá các sân bay, thương hiệu, cùng với các đối tác kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ và du lịch, thúc đẩy các cuộc kết nối, trao đổi kinh doanh và đóng góp lớn cho sự phát triển chung của ngành hàng không và ngành du lịch toàn cầu.

Đây còn là nơi để thảo luận và tìm hiểu các vấn đề quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ du lịch, như xu hướng mua sắm miễn thuế, kỳ vọng của hành khách về trải nghiệm đa kênh liền mạch và được cá nhân hóa, tối đa hóa dòng doanh thu trong thị trường toàn cầu đang cạnh tranh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO