Doanh thu của “Harry Potter” phá kỷ lục của “Người nhện”

21/07/2009 07:45

Bộ phim cũng dẫn đầu bảng xếp hạng 10 bộ phim ăn khách cuối tuần tại khu vực Bắc Mỹ

Doanh thu của “Harry Potter” phá kỷ lục của “Người nhện”

Bộ phim mới về Harry Potter là "Harry Potter and the Half-Blood Prince" ("Harry Potter và Hoàng tử lai" đã mang về hơn 100 triệu USD chỉ trong ngày đầu công chiếu - hãng phim Warner Bros. tuyên bố như vậy vào ngày 16/7. Bộ phim cũng dẫn đầu bảng xếp hạng 10 bộ phim ăn khách cuối tuần tại khu vực Bắc Mỹ.

Chỉ 5 ngày sau khi trở thành bộ phim có doanh thu lớn nhất thế giới trong ngày công chiếu, "Harry Potter và Hoàng tử lai” đã phá kỷ lục của "Người nhện 3" với doanh thu trong tuần đầu phát hành lên tới gần 400 triệu USD.

Theo thông báo của Hãng Warner Bros, trong tuần đầu công chiếu, chỉ tính riêng tại khu vực Bắc Mỹ, bộ phim đã mang về gần 160 triệu USD cho nhà sản xuất, trong khi doanh thu tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới là gần 240 triệu USD. Tính theo kỷ lục doanh thu của các phim trong tuần đầu công chiếu tại khu vực Bắc Mỹ, "Harry Potter và Hoàng tử lai" chỉ xếp sau "Đại chiến Robot: Đại binh phục hận" (200 triệu USD) ra mắt vào tháng 6/2009 và "Kỵ sĩ bóng đêm" (gần 160 triệu USD) công chiếu năm 2008.

Trước "Harry Potter và Hoàng tử lai", kể từ năm 2001 đến nay, Warner Bros đã sản xuất và trình chiếu 5 phần của bộ phim truyện Harry Potter, riêng tập 7 và cũng là tập cuối cùng của bộ truyện Harry Potter, hãng Warner Bros đã chia ra sản xuất thành hai tập phim, dự kiến công chiếu lần lượt trong năm 2010 và 2011.

"Với việc nhiều nước cùng công chiếu bộ phim cho thấy sức hấp dẫn toàn cầu những câu chuyện của nữ văn sĩ J.K. Rowling. Và điều này cũng ghi nhận công sức của tất cả những người ở phía sau hậu trường bộ phim Harry Potter" - Veronika Kwan-Rubinek, Chủ tịch Tập đoàn Warner Bros. phát biểu.

Kinh phí cho tập phim "Hoàng tử lai" hết 400 triệu USD nhưng có thể sẽ thu về nhiều hơn cả hai tập phim trước đó mang lại.

Tập phim trước "The order of the Phoenix" chỉ thu về 292 triệu USD tại Bắc Mỹ và trên toàn cầu là 938,2 triệu USD, trong vòng 2 năm. Trong khi tập phim mới nhất này được trình chiếu ở tất cả các thị trường phim lớn nhất thế giới.

Tập truyện thứ bảy, cũng là tập truyện cuối cùng trong loạt tiểu thuyết của nữ văn sĩ J.K. Rowling, sẽ được dựng thành hai bộ phim và tung ra thị trường vào tháng 11/2010 và tháng 7/2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh thu của “Harry Potter” phá kỷ lục của “Người nhện”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO