Những “siêu phẩm” TV tại CES 2014

09/01/2014 08:00

Những sản phẩm TV nổi bật tại hội chợ CES, một trong những sự kiện công nghệ được trông nhất hàng năm, đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ...

Những “siêu phẩm” TV tại CES 2014

Những sản phẩm TV nổi bật tại hội chợ CES, một trong những sự kiện công nghệ được trông nhất hàng năm, đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ...

Hãng Sharp của Nhật Bản mang tới CES 2014 chiếc TV mô hình loại 8K LCD có độ phân giải 33 triệu pixel, lớn gấp 4 lần độ phân giải của TV Ultra HD, hay còn gọi là TV 4K, đồng thời lớn gấp 16 lần độ phân giải của một HDTV thông thường.

Để tận dụng được nhiều hơn độ phân giải của chiếc TV này, Sharp đã tạo ra những mắt kính đặc biệt che phủ màn hình nhằm phân bổ một nửa số điểm ảnh vào mắt trái và một nửa số điểm ảnh vào mắt phải của người xem. Kết quả, người xem sẽ không cần phải đeo kính 3D mà vẫn được chiêm ngưỡng những hình 3D với độ phân giải cực cao.

Những chiếc 4K TV có độ phân giải lớn gấp 4 lần so với HDTV. Hãng Samsung của Hàn Quốc đã thể hiện rõ điều này qua chiếc TV mới với giao diện nhiều khung nhìn (multi-view).

Người dùng có thể xem chương trình TV với độ phân giải HD đầy đủ ở góc trái trên cùng của màn hình, đồng thời tải các chương trình video, ứng dụng hoặc web ở phía bên phải.

Giao diện này sẽ xuất hiện trên nhiều sản phẩm TV cao cấp của Samsung trong năm 2014.

Tại CES năm nay, Samsung và đối thủ đồng hương LG cùng quảng bá mạnh mẽ những chiếc TV màn hình cong. Mặc dù hai nhà sản xuất này cùng nói rằng, màn hình cong đem tới trải nghiệm xem nhiều cảm nhận hơn cho người dùng, các nhà phê bình cho rằng, màn hình cong không phải là một lợi thế và có thể đem tới những hình ảnh thiếu chính xác.

Hãng Panasonic của Nhật và các “đại gia” hàng điện tử khác đang phát triển loại công nghệ TV tiến tới thay thế TV LCD. Công nghệ này được gọi là OLED, viết tắt của từ “organic light-emitting diode” (diode phát quang hữu cơ).

Với công nghệ này, các điểm ảnh tự phát sáng bằng điện (thay vì phải có một nguồn sáng từ phía sau như trên TV LCD). TV dùng công nghệ OLED có thể rất mỏng và có độ sắc nét cực cao.

Hãng Toshiba của Nhật cũng giới thiệu Ultra HDTV tại CES năm nay. Do giá cả giảm xuống và mức độ quan tâm lớn của các nhà sản xuất, loại TV này có thể sẽ trở thành sản phẩm chủ lực của nhiều thương hiệu lớn trong năm 2014.

Hãng Sony của Nhật trưng bày một chiếc TV 4K có màn hỉnh rộng 85 inch. Mặc dù Sony không công bố giá của sản phẩm, chiếc Ultra HDTV này có thể có mức giá khiến nhiều người “giật mình” khi chính thức lên kệ.

Hãng Panasonic công bố một giao diện người sử dụng mới cho thiết bị TV thông minh của hãng. Phần mềm Viera Life+ sẽ bao gồm một thanh thông tin ở phía dưới của màn hình TV, cùng với tính năng nhận diện giọng nói và điều khiển rảnh tay.

Hãng LG trưng bày một mô hình TV ấn tượng. Với kích thước 77 inch, đây là chiếc TV OLED lớn nhất từng được trưng bày. Màn hình của chiếc TV này có độ phân giải 4K và có thể uốn cong từ chỗ là màn hình phẳng.

Một số TV được trưng bày ở CES năm nay có vẻ như không phải để dành cho phòng khách. Đây là chiếc TV màn hình 108 inch của hãng LG.

>Smart TV: Lựa chọn của năm
>5 Smart TV phổ biến trên thị trường
>
4K to bản mới là TV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những “siêu phẩm” TV tại CES 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO