Công nghệ

CES 2024: Nvidia thúc đẩy AI phát triển những đổi mới trong ngành ô tô

PV 12/01/2024 22:20

Mercedes-Benz, Polestar, Kodiak, Pebble và nhiều hãng khác trưng bày xe được tích hợp AI mới nhất tại CES 2024- Triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới được tổ chức tại Las Vegas (Mỹ).

Giữa sự quan tâm bùng nổ đối với AI tạo sinh, ngành công nghiệp ô tô đang đua nhau tích hợp sức mạnh của AI trong nhiều hoạt động quan trọng, từ thiết kế, kỹ thuật và sản xuất xe, đến tiếp thị và bán hàng.

z5064356370836_adb25381d0daa63e65d4576c9898b9dc.jpg

Xu hướng AI tạo sinh - cùng với tầm quan trọng ngày càng tăng của tính toán theo định nghĩa phần mềm - sẽ tiếp tục tăng tốc trong thị trường ô tô vào năm 2024.

Mercedes-Benz khởi đầu CES với thông báo một loạt tính năng phần mềm hấp dẫn và các phát triển mới nhất trong câu chuyện MB.OS của thương hiệu, mỗi tính năng được trưng bày trong nhiều mẫu xe, bao gồm Concept CLA Class, sử dụng Nvidia Driver Orin cho lĩnh vực lái xe tự động. Mercedes-Benz cũng sử dụng kỹ thuật “digital-twins" cho sản xuất với sự giúp đỡ từ Nvidia Omniverse, một nền tảng để phát triển ứng dụng thiết kế, hợp tác, lập kế hoạch và vận hành các cơ sở sản xuất và lắp ráp.

382547372d7bc4259d6a.jpg

Luminar tổ chức cuộc trò chuyện bên lò sưởi với Phó chủ tịch Ô tô của Nvidia Danny Shapiro để thảo luận về trạng thái của nghệ thuật trong xử lý cảm biến và sự hợp tác liên tục giữa các công ty. Ngoài ra, Luminar sẽ trưng bày công việc mà họ đang làm với các đối tác của NVIDIA Volvo Cars, Polestar, Plus và Kodiak.

Ansys sẽ trình diễn cách họ tận dụng Nvidia Omniverse để tăng tốc phát triển xe tự lái. Ansys AVxcelerate Sensors sẽ được truy cập trong Nvidia Drive Sim.

Cerence giới thiệu CaLLM, một mô hình ngôn ngữ lớn cụ thể cho ô tô, là nền tảng cho nền tảng tính toán trong xe thế hệ tiếp theo của công ty, chạy trên Nvidia Drive.

Cipia trưng bày phiên bản sẵn sàng sản xuất của Cabin Sense, bao gồm cả giám sát người lái và hành khách, dự kiến sẽ đi vào sản xuất hàng loạt trong năm nay.

EyeLights ra mắt tầm nhìn buồng lái mới được kích hoạt bởi AI tạo sinh và tính toán tăng tốc do Nvidia cung cấp, và sẽ trưng bày cách họ biến kính chắn gió thành màn hình hiển thị thực tế tăng cường (AR).

Kodiak trưng bày một chiếc xe tải tự lái, dựa vào GPU của Nvidia để tính toán hiệu suất cao xử lý lượng dữ liệu khổng lồ thu thập từ camera, radar và cảm biến lidar.

Lenovo trưng bày lộ trình tính toán xe của mình, với các sản phẩm mới dựa trên Nvidia Drive Thor, bao gồm: Lenovo XH1, một đơn vị tính toán trung tâm cho các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến và buồng lái thông minh; Lenovo AH1, một đơn vị điều khiển lĩnh vực ADAS cấp độ 2++; và Lenovo AD1, một đơn vị điều khiển lĩnh vực lái xe tự động cấp độ 4.

Pebble, một công ty khởi nghiệp RV (xe cắm trại) thì trưng bày sản phẩm chủ lực của mình là Pebble Flow - một rơ-mooc du lịch bán tự động chạy điện được cung cấp bởi Nvidia Drive Orin, với việc sản xuất bắt đầu trước cuối năm 2024.

Polestar trưng bày Polestar 3, được cung cấp bởi trung tâm máy tính cốt lõi Nvidia Drive Orin.

Zoox đang trưng bày thế hệ mới nhất của xe taxi rob của mình, được cung cấp bởi Nvidia và cung cấp cơ hội cho những người tham dự CES tham gia danh sách chờ sớm cho dịch vụ gọi xe tự lái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CES 2024: Nvidia thúc đẩy AI phát triển những đổi mới trong ngành ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO