Công nghệ

Nvidia Drive sẵn sàng cho làn sóng ô tô điện

YN 13/01/2024 - 09:34

Theo Nvidia, Li Auto, một người tiên phong trong lĩnh vực xe điện có động cơ đốt trong (EVs), đã chọn Nvidia Drive Thor để củng cố năng lực cho thế hệ tiếp theo của mình.

Drive Thor là một phần mềm vi tính hóa dành cho xe hơi thế hệ mới. Nó tích hợp một loạt các chức năng thông minh vào một nền tảng tính toán trí tuệ nhân tạo duy nhất, cung cấp khả năng lái xe tự động và đỗ xe, giám sát tài xế và hành khách, và chức năng buồng lái trí tuệ nhân tạo.

Li Auto đang sử dụng hai bộ xử lý Drive Orin để cung cấp năng lực hệ thống trợ lái AD Max, cho các dòng xe L-series. Các bộ xử lý này cung cấp tổng cộng 508 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPS), cho phép kết hợp và xử lý thông tin từ cảm biến theo thời gian thực - cung cấp khả năng lái xe tự động toàn cảnh cho điều hướng trên hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), lái xe hỗ trợ toàn cảnh cho kiểm soát đổi làn đường (LCC), đỗ xe tự động và chức năng an toàn tự động phanh (AEB).

Phiên bản nâng cấp AD Max 3.0 mới chuyển hệ thống sang một kiến trúc thuật toán end-to-end thống trị bởi các mô hình trí tuệ nhân tạo lớn. Nó mang lại trải nghiệm lái xe thông minh an toàn và thoải mái hơn bằng mạng lưới sự hiện diện và thuật toán lập kế hoạch quỹ đạo không gian-thời gian và điều khiển dự đoán mô hình.

z5064356970598_575c84f950523aa216fa6c9881fd6cba.jpg

ZEEKR, công ty con chuyên về xe điện cao cấp của Geely, đã ra mắt ZEEKR Luxury Sedan, mẫu xe thứ tư được trang bị bởi Nvidia Drive Orin. Nó có hệ thống lái xe thông minh hoàn chỉnh mới, được cung cấp bởi hai SoC Drive Orin, để cung cấp khả năng đỗ xe thông minh và hoạt động tự động trên đường cao tốc và đô thị.

Toàn bộ dòng xe của ZEEKR được cung cấp với hai tùy chọn cảm biến: Lidar + Vision Fusion và Pure Vision. ZEEKR Pilot, tính năng điều hướng đường cao tốc từ hệ thống trợ lý lái xe tiên tiến nội bộ của ZEEKR, sẽ có sẵn để sử dụng tại các thành phố lớn của Trung Quốc khi bắt đầu giao xe.

Xiaomi EV, cũng công bố chiếc EV đầu tiên chiếc sedan SU7, được xây dựng dựa trên cấu hình Drive Orin kép cho các chức năng lái xe trên đường cao tốc.

Drive Orin cung cấp đến 254 TOPS và có thể mở rộng để hỗ trợ khả năng tự lái từ cấp độ 2+ đến cấp độ 5 cho các nhà sản xuất ô tô hàng đầu, xe tải, taxi robot và xe buýt kể từ năm 2022.

Nổi bật
Đọc nhiều
Nvidia Drive sẵn sàng cho làn sóng ô tô điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO