Quốc tế

Tập đoàn xe điện Trung Quốc sắp ra mắt ô tô bay vào năm 2025

PV 12/01/2024 12:00

Xpeng Aeroht vừa thông báo, họ sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho sản phẩm ô tô bay vào cuối năm nay. Công ty con của nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Xpeng Motors cho biết thêm, việc giao sẽ bắt đầu vào cuối năm 2025.

Xe bay của Xpeng đang được trưng bày tại triển lãm công nghệ tiêu dùng CES ở Las Vegas. Họ cũng là công ty duy nhất đưa ra cột mốc thương mại hóa dòng sản phẩm này.

xe-bay-cua-xpeng-tai-trien-lam-ces-anh-china-daily.jpg
Xe bay của Xpeng tại triển lãm CES - Ảnh: China Daily

Được mệnh danh là tàu sân bay mặt đất, phương tiện gồm hai phần: Mô-đun bay để di chuyển ở độ cao thấp, và mô-đun sáu bánh để chạy trên mặt đất.

Chiếc xe này sẽ được bán ở Trung Quốc với giá 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 140.000 USD). Trước tiên người mua có thể lái những chiếc xe này tại các khu vực thử nghiệm được chỉ định.

Trong khi hầu hết công ty cùng ngành trên toàn cầu, đang nhắm mục tiêu vào lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ công cộng, thì Xpeng đặt niềm tin vào thị trường tiêu dùng cá nhân. Công ty cũng trưng bày 1 mẫu ô tô bay cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) tại sự kiện ở Las Vegas. Không giống như tàu sân bay mặt đất, phương tiện này là một mô-đun duy nhất, có thể vừa bay trên không vừa di chuyển dưới mặt đất.

Ông Brian Gu, đồng chủ tịch của Xpeng Motors thông tin, các sản phẩm của công ty trước mắt dành cho thị trường Trung Quốc. Công ty đang tích cực đàm phán với cơ quan quản lý, về việc dần triển khai ô tô bay tại nơi công cộng.

Ông Gu nói tiếp: “Tôi nghĩ cần thời gian để người tiêu dùng làm quen. Vì vậy, chúng tôi không ảo tưởng rằng, ngay lập tức sẽ có hàng triệu phương tiện được bán ra. Chúng tôi kỳ vọng người mua đầu tiên là những dẫn chơi đam mê hàng không. Hiện công ty chưa có kế hoạch bán ở Mỹ, vẫn đang thảo luận về thời điểm tốt nhất để tiến vào thị trường này.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn xe điện Trung Quốc sắp ra mắt ô tô bay vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO