Kinh doanh

Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành công ty xe điện VinFast

PV 06/01/2024 13:12

Ngày 6/1/2024 tại Hà Nội, nhà sản xuất xe điện VinFast công bố sự thay đổi trong bộ máy lãnh đạo, khi công ty bước sang giai đoạn phát triển mới.

Ông Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Vingroup, công ty mẹ của VinFast, sẽ chuyển từ vai trò Chủ tịch HĐQT VinFast sang đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VinFast, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy. Ông Phạm Nhật Vượng cũng sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc Điều hành. Đồng thời, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển từ vai trò Tổng Giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.

pham-nhat-vuong-1591682392-9094-1591682600.jpg
Ông Phạm Nhật Vượng chuyển sang đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VinFast - Ảnh: VnExpress

Công ty cũng công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm Giám đốc Tài chính mới, thay thế ông David Mansfield.

Sau khi VinFast tăng trưởng mạnh mẽ và đạt được những thành tựu kinh doanh ấn tượng trong các năm gần đây, đặc biệt là việc Công ty thâm nhập thành công vào thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, Hội đồng quản trị xác định rằng, giờ là thời điểm thích hợp để sắp xếp lại vai trò của các thành viên lãnh đạo, để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển kế tiếp.

Bà Lê Thị Thu Thủy cho biết:“Tôi tự hào về những thành tựu đã đạt được của VinFast. Chúng tôi đã phát triển một trong những dải sản phẩm xe điện đa dạng nhất trong khoảng thời gian ngắn kỷ lục và gia nhập thị trường ô tô toàn cầu thành công”.

“Với nền tảng sản xuất vững mạnh, mạng lưới phân phối ngày càng phát triển và sự hỗ trợ của đội ngũ nhân sự tài năng, VinFast có điều kiện thuận lợi để tăng tốc mở rộng trên toàn cầu. Tôi thực sự tin tưởng rằng VinFast sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ nhờ tài lãnh đạo và sự nhạy bén trong kinh doanh của ông Phạm Nhật Vượng. Tôi rất mong sớm tiếp tục làm việc cùng ông Phạm Nhật Vượng và đội ngũ lãnh đạo trong vai trò mới để dẫn dắt và thúc đẩy sự phát triển liên tục của VinFast”, bà Thủy nhấn mạnh.

Bà Thủy cũng chia sẻ thêm: “Dù chức danh của tôi thay đổi, tôi sẽ tiếp tục tương tác với các đối tác bên ngoài và các hoạt động huy động vốn của VinFast. Tôi trông đợi việc tiếp tục thảo luận với các nhà đầu tư khi chúng tôi thực hiện chiến lược phát triển đầy tham vọng. Cuối cùng, với tư cách Chủ tịch HĐQT, tôi cũng sẽ tập trung vào nhiệm vụ thực hiện sứ mệnh của VinFast và đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn quản trị cao của công ty”.

Trên cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường. HĐQT tin rằng ông Phạm Nhật Vượng là người phù hợp nhất với vị trí Tổng Giám đốc toàn cầu của VinFast, bởi ông có bề dày kinh nghiệm quý báu đúc kết được từ việc sáng lập và phát triển VinFast. Ông Phạm Nhật Vượng cũng là người lãnh đạo Vingroup, tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu thị trường trong hàng loạt lĩnh vực, từ công nghiệp, công nghệ, bất động sản đến dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành công ty xe điện VinFast
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO