Chuyện làm ăn

VinFast công bố sáp nhập công ty nghiên cứu và sản xuất pin VinES

Nguyễn Văn Phong 18/10/2023 - 07:34

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vừa công bố tặng 99,8% cổ phần Công ty Giải pháp Năng lượng VinES cho Công ty VinFast. Sau sáp nhập, VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin - thành phần quan trọng của xe điện, đồng thời kiểm soát về chuỗi sản xuất, giúp tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

z4784254268710_961cb332a7cb8df9ef71e9cb948b0466(1).jpg
VinES chính thức sáp nhập vào VinFast

Việc sáp nhập cũng giúp VinFast tập trung nguồn lực vào nghiên cứu và đổi mới công nghệ, nhằm phát triển pin cho các dòng xe điện.

VinES là công ty thành viên của hệ sinh thái Vingroup, có tổng đầu tư vốn pháp định 6.500 tỷ đồng. Công ty hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium-ion chất lượng cao cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và một số ứng dụng khác. Bên cạnh đó, VinES cũng đang kết hợp với một số đối tác công nghệ pin hàng đầu thế giới để trở thành nhà cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện.

Sau sáp nhập, VinFast sẽ kế thừa toàn bộ bằng sáng chế tế bào pin, pack pin, nhà xưởng, công nghệ, quan hệ đối tác và hợp đồng với các nhà cung cấp của VinES. Việc sở hữu công nghệ lẫn hệ thống nhà máy sản xuất pin hiện đại của VinES là cột mốc quan trọng trong việc toàn diện hóa năng lực cho chuỗi sản xuất VinFast, đồng thời tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn cho VinFast trên thị trường xe điện toàn cầu.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2023, ông Phạm Nhật Vượng đã công bố tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ nguồn tài sản cá nhân. Cùng với ông Vượng, Tập đoàn Vingroup do ông sáng lập cũng thông báo tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD và cho vay 1 tỷ USD trong thời hạn tối đa 5 năm, nhằm gia tăng nguồn lực cho các mục tiêu tăng trưởng lên quy mô toàn cầu của VinFast.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VinFast công bố sáp nhập công ty nghiên cứu và sản xuất pin VinES
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO