Hàng Tết tăng nguồn cung, tăng khuyến mãi

THANH NGÂN| 23/12/2017 06:37

Biết chắc nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, doanh nghiệp bán lẻ đã chuẩn bị nguồn hàng lớn và chương trình khuyến mãi từ nay đến cuối năm âm lịch.

Hàng Tết tăng nguồn cung, tăng khuyến mãi

Hàng hóa sẵn sàng

Từ tháng 6/2017,Saigon Co.op đã phối hợp với doanh nghiệp sản xuất, nhà cung cấp tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 - 4 lần so với ngày thường để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Cụ thể, có 130.000 tấn hàng hóa (tăng 15% so với năm ngoái) được chuẩn bị để cung ứng cho thị trường trong 3 tháng trước, trong và sau Tết.

Trong số đó, lượng hàng bình ổn giá tăng 5 - 30%, các mặt hàng còn lại tăng 15 - 30%. Theo đánh giá của Saigon Co.op, sức mua tăng cao nhất ở nhóm rau, củ, quả, trái cây, các loại thịt, các mặt hàng khác như bánh mứt, nước giải khát, bia.

Không đưa ra con số cụ thể về hàng Tết nhưng hệ thống siêu thị Lotte Mart cho biết đã chuẩn bị lượng hàng dự trữ tăng 25% so với năm trước. Theo ông Đoàn Diệp Bình - Trưởng phòng Truyền thông Lotte Mart, với nỗ lực bình ổn giá trước, trong và sau Tết, Lotte Mart đã làm việc với nhà cung cấp về việc không tăng giá bán đồng thời tăng nguồn hàng dự trữ nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trong cao điểm Tết này.

Tương tự, Big C đã đàm phán với các nhà sản xuất, các đơn vị cung ứng chuẩn bị nguồn hàng như bia, nước ngọt, bánh, kẹo, các mặt hàng đặc sản Tết. Với sự chủ động về nguồn cung hàng hóa từ sớm, lãnh đạo Big C cho rằng, giá cả hàng hóa Tết Mậu Tuất sẽ ổn định.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, trong dịp Tết Mậu Tuất có hơn 1.500 chương trình khuyến mãi, tập trung vào các mặt hàng như quần áo, nước giải khát, bánh kẹo, mứt… với giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng.

Bên cạnh nguồn hàng được chuẩn bị dồi dào, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng đột biến vào thời điểm cận Tết, Saigon Co.op còn phát triển mạng lưới phân phối. Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, từ nay đến cuối năm, Saigon Co.op sẽ khai trương thêm 4 - 5 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, 10 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TP.HCM và Hà Nội để tăng độ phủ cho hàng bình ổn giá, hàng Tết.

Đến thời điểm hiện tại, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã vượt con số hơn 500 điểm, gồm 93 siêu thị Co.opmart, 2 đại siêu thị Co.opXtra, 3 trung tâm thương mại Sense City, hơn 180 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, gần 80 của hàng Co.op Smile, hơn 170 cửa hàng Co.op.

Tăng dịch vụ và khuyến mãi

Cùng với nguồn cung dồi dào, các doanh nghiệp bán lẻ còn đưa ra các dịch vụ riêng để thu hút khách. Chẳng hạn như Co.opmart tăng cường nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng cùng với những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, dưa món... Đặc biệt, dòng sản phẩm hữu cơ của Saigon Co.op (Co.op Organic) tham gia thị trường Tết với khoảng 100 tấn gạo, rau, củ, quả và thịt cá.

Lotte Mart thì chú trọng đến giỏ quà Tết với 22 loại, sản phẩm của Việt Nam là chủ yếu, có giá dao động từ 68.600đ - 1.250.000đ. Lotte Mart còn chuẩn bị các loại giỏ quà tự chọn theo yêu cầu. Với hình thức này, khách hàng sẽ tự chọn sản phẩm và nhân viên siêu thị sẽ trang trí giỏ quà theo ý thích.

Lotte Mart còn lên kế hoạch tăng cường thêm quầy tính tiền cũng như làm việc với các đơn vị cung ứng dịch vụ để tăng cường nhân viên bảo vệ, vệ sinh. Siêu thị cũng sẽ mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn trong dịp Tết, cụ thể là từ ngày 27 Tết, hệ thống Lotte Mart sẽ mở cửa lúc 7 giờ và đóng cửa lúc 23 giờ.

Điểm thu hút khách nhất trong mùa Tết này là các chương trình khuyến mãi diễn ra từ nay đến cuối năm. Chẳng hạn như trong Tết Dương lịch, hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình khuyến mãi "Tiễn năm cũ đón năm mới", áp dụng từ ngày 14 - 27/12 cho hơn 1.000 sản phẩm với mức giảm giá có loại lên đến 50%. Big C thực hiện chương trình bình ổn giá đồng thời duy trì hơn 30 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu (đường, sữa, trứng, thịt, cá, dầu ăn...) với giá bán không lãi.

Trong khi đó, bên cạnh những mặt hàng được UBND TP.HCM giao bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác sẽ được Saigon Co.op giữ giá thấp hơn so với thị trường tối thiểu 5 - 10%. Trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng một số nhà cung cấp giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm đặc trưng Tết với mức khuyến mãi 10 - 50%, kết hợp các dịch vụ tiện ích, giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng Tết tăng nguồn cung, tăng khuyến mãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO