Nhận định TTCK tuần từ 2-6/12

P.V tổng hợp| 02/12/2013 07:49

Thị trường vẫn đang trong xu thế tăng trung hạn nên nhà đầu tư vẫn có thể duy trì một tỷ trọng cổ phiếu nhất định để bám theo xu hướng chính.

Nhận định TTCK tuần từ 2-6/12

Thị trường vẫn đang trong xu thế tăng trung hạn nên nhà đầu tư vẫn có thể duy trì một tỷ trọng cổ phiếu nhất định để bám theo xu hướng chính, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 2-6/12/2013 như sau:

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Chốt lời vị thế ngắn hạn

Hiện tại thị trường đang tạm thời ở trạng thái bão hòa về mặt thông tin. Không có thông tin kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới nào có tác động quá lớn đến thị trường. Trong tháng 12, bối cảnh kinh tế nhiều khả năng cũng chưa có thay đổi đột biến nên những thông tin hay tin đồn rải rác về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp có thể sẽ chi phối đến diễn biến thị trường.

Về mặt xu hướng, thị trường vẫn đang trong xu thế tăng trung hạn nên nhà đầu tư vẫn có thể duy trì một tỷ trọng cổ phiếu nhất định để bám theo xu hướng chính. Tuy nhiên, các hoạt động chốt lời cho các vị thế ngắn hạn được chúng tôi khuyến nghị khi chỉ số VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 515-520 điểm.

Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC): Thận trọng trong đầu tư ngắn hạn

Có thể thấy trong phiên cuối tuần xu thế chốt lãi ở các cổ phiếu penny tăng nóng đã khá rõ rệt, và sự chuyển dịch dòng vốn đang tập trung vào các cổ phiếu và nhóm cổ phiếu chưa tăng giá. Kể từ 9 - 20/12, các quỹ ETFs sẽ tiến hành cơ cấu danh mục trong quý 4.

Theo số liệu hiện hành, ETF VNM dự kiến sẽ thoái vốn khoảng 150 tỷ ở thị trường Việt Nam và sẽ tạo áp lực không nhỏ lên thị trường. Khi thị trường không có tin hỗ trợ xu hướng đi ngang sẽ là chủ đạo trong tuần tới và áp lực chốt lãi trước thời điểm ETFs cơ cấu danh mục được dự báo sẽ gia tăng.

Do vậy, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng về hoạt động đầu tư trong ngắn hạn, cần thiết giữ tỷ trọng cổ phiếu an toàn và sẵn sàng mua vào các cổ phiếu cơ bản giảm sâu khi các ETFs cơ cấu danh mục.

Công ty Chứng khoán MB (MBS): Chỉ số khó tiếp tục tăng mạnh

Thị trường ngày cuối tuần đi xuống khi VN-Index giữ điểm còn HNX-Index giảm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi VN-Index đang gặp phải lực cản mạnh tại vùng 510 thì HNX-Index vẫn nằm trong đường tăng kể từ cuối tháng 9.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng chỉ số sẽ khó tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới nếu không có thêm thông tin hỗ trợ mạnh. Ngoài ra, chỉ báo RSI đang đang cho tín hiệu HNX-Index đã vào vùng quá bán.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Chú ý kỳ cơ cấu của 2 quỹ ETF

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ 502 của chỉ số VN-Index và 63.5 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới. Ngoài ra, trạng thái phân kỳ giảm giá vẫn hình thành ở nhóm cổ phiếu midcaps và smallcaps tăng nóng cho nên các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua mới ở hai nhóm cổ phiếu nay sau các khuyến nghị bán trước đó của chúng tôi.

Chúng tôi tiếp tục đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức giảm và không khuyến khích các nhà đầu tư mở vị thế mua trong ngắn hạn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu midcaps và smallcaps. Đối với các nhà đầu tư còn tỷ trọng nhóm cổ phiếu midcaps và smallcaps cao trong danh mục thì vẫn nên canh các nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng về mức thấp. Trong tuần giao dịch tới, các nhà đầu tư có thể chú ý đến kỳ cơ cấu của 2 quỹ ETF và hạn chế nắm giữ các mã cổ phiếu bị giảm tỷ trọng mạnh.

Theo đồ thị tuần, hai chỉ số có dấu hiệu suy yếu tại các vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn với khối lượng giao dịch giảm so với tuần giao dịch trước. Theo mô hình chỉ báo, chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng trung hạn ở mức tăng và mức kháng cự trung hạn là 530 của chỉ số VN-Index và 66.0 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn nên duy trì vị thế nắm giữ và chờ cơ hội gia tăng tỷ trọng trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 2-6/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO