Sam Claflin: Trước ngày em đến

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 11/06/2016 06:46

Ngay vai diễn điện ảnh đầu tay trong bộ phim nổi tiếng "Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides", Sam Claflin đã gây được sự chú ý cho khán giả trên toàn thế giới bởi vẻ điển trai đầy thu hút.

Sam Claflin: Trước ngày em đến

Ngay vai diễn điện ảnh đầu tay – vị thầy tu Philip Swift đem lòng yêu nàng tiên cá trong bộ phim nổi tiếng Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides, Sam Claflin đã gây được sự chú ý cho khán giả trên toàn thế giới bởi vẻ điển trai đầy thu hút.

Đọc E-paper

Sau đó, Sam đã có được cơ hội xuất hiện trong những bộ phim bom tấn như Snow White and the Huntsman, hay vai Finnick Odair trong loạt phim The Hunger Games đã giúp cho sự nghiệp điện ảnh của Sam Claflin đi lên một bậc cao mới. Với vẻ bên ngoài đầy quyến rũ của mình, Sam Claflin cũng là một gương mặt lý tưởng để vào vai nam chính của những tác phẩm tình cảm lãng mạn. Năm 2014, anh có được tác phẩm gây chú ý là Love, Rosie đóng cùng Lily Collins. Bộ phim này được cải biên từ cuốn tiểu thuyết lãng mạn Where Rainbows End của nhà văn người Ireland Cecelia Ahern.

Năm nay, Sam lại tiếp tục “đốn tim” các khán giả nữ với tác phẩm tình cảm Me Before You (Trước ngày em đến), cải biên từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jojo Moyes, do Thea Sharrock đạo diễn.

Trong Me Before You, Sam Claflin vào vai Will Traynor, từng là một ông chủ nhà băng trẻ tuổi, giàu có nhưng lại bị liệt nửa người và phải gắn chặt đời mình trên chiếc xe lăn. Tai nạn thảm khốc 2 năm về trước đã biến Will Traynor từ một chàng trai mạnh mẽ, phóng khoáng trở thành một người cố chấp, đầu hàng số phận. Với anh, giờ đây niềm vui là một điều quá xa xỉ. Anh tuyệt vọng đến nỗi không còn muốn sống trên đời này và nhìn tất cả mọi người xung quanh với ánh mắt dè chừng.

Nhưng rồi cuộc sống u ám của anh đã thay đổi khi Louisa Clark (Emilia Clarke thủ vai) được tuyển chọn làm người chăm sóc cho anh. Là một cô gái vui vẻ và lạc quan, Louisa đã thổi thêm nhiều sắc màu vào cuộc sống của Will, và Will đã tìm được niềm hạnh phúc mà anh đã tưởng đã đánh mất mãi mãi.

Sam Claflin thừa nhận rằng những thử thách mà Will phải đối mặt chính là lý do khiến anh cảm thấy hứng thú với vai diễn này. Nam diễn viên cho biết: “Tôi vốn không biết nhiều lắm về thế giới mà Will đang phải sống. Nhưng hành trình đồng hành với Will đã giúp tôi hiểu được những trạng thái tâm lý phức tạp mà cậu ấy phải trải qua”. Để có thể thủ vai Will, Sam đã phải tập làm quen với việc chỉ có thể cử động các bộ phận từ cổ trở lên cùng với một, hai ngón tay. Đó là kết quả của quá trình điều trị tích cực trong suốt 2 năm.

Anh chia sẻ: “Tôi đã phải đặt ra một thời hạn cho bản thân mình để  có thể làm quen với trạng thái chỉ có thể cử động một vài tư thế nhất định. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thực sự thì việc phải giữ nguyên cơ thể ở một vị trí nào đó trong suốt một thời gian dài thực sự rất khó khăn. Những gì tôi phải trải qua thực sự rất khác biệt so với những gì mà Will đã phải gánh chịu. Cơ bắp đau nhức và có lúc tôi cảm thấy mình kiệt sức. Đôi lúc mọi thứ thực sự rất mệt mỏi, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Những lúc như vậy Thea thường tới bên cạnh và nói với tôi rằng: “Hãy ghi nhớ những cảm xúc đó. Chúng sẽ hỗ trợ cho cậu rất nhiều trong suốt quá trình nhập vai”.

Với những kinh nghiệm học hỏi được trong quá trình hóa thân vào vai Will, Sam Claflin cho biết đó là những bài học vô cùng bổ ích cho sự nghiệp diễn xuất của bản thân. Dự án tiếp theo của anh là tác phẩm My Cousin Rachel, được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Daphne du Maurier, do Roger Michell làm đạo diễn và Rachel Weisz là người thủ vai Rachel.

Sam chia sẻ: “Với My Cousin Rachel cũng là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ dành cho tôi. Tôi sẽ phải học cách trồng trọt, cách cưỡi ngựa và làm quen với cuộc sống của thời kỳ những năm 1840. Đối với tôi đó là một thế giới hoàn toàn mới, và tôi thực sự mong đợi tới ngày được bắt tay thực hiện bộ phim đó”.

>Jon Favreau - gã mập dễ thương ở Hollywood

>Idris Elba – Ngôi sao da màu sáng giá của Hollywood

>Lưu Hiểu Khánh ngày trở lại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sam Claflin: Trước ngày em đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO