Đàm Vĩnh Hưng: Tận cùng đam mê, tận cùng trách nhiệm

QUÝ YÊN thực hiện| 22/10/2014 03:47

Đàm Vĩnh Hưng quyết định dấn thân sang điện ảnh, và không chỉ với vai trò diễn viên mà còn là nhà sản xuất, khiến nhiều người bất ngờ.

Đàm Vĩnh Hưng: Tận cùng đam mê, tận cùng trách nhiệm

Đàm Vĩnh Hưng quyết định dấn thân sang điện ảnh, và không chỉ với vai trò diễn viên mà còn là nhà sản xuất, khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, những người đã hiểu tính anh sẽ biết tham vọng của Đàm Vĩnh Hưng không dừng lại ở lĩnh vực nào mà được quyết định bởi yếu tố đam mê. Chỉ cần đam mê, chàng ca sĩ này sẵn sàng dấn thân, bất chấp thử thách lẫn... dư luận.

* Vẫn biết đam mê không có giới hạn nhưng thử thách nào cũng có những rủi ro riêng. Anh làm thế nào để hạn chế rủi ro khi đầu tư?

- Nếu bảo rằng đầu tư vào bộ phim Hiệp sĩ mù là một thử thách với tôi thì chưa đúng. Điện ảnh là lĩnh vực tôi để tâm và mong muốn thử sức từ rất lâu rồi. Khi tìm được ê-kíp phù hợp là tôi bắt tay vào thực hiện.

Tôi nghĩ, bất cứ công việc nào cũng có những khó khăn, trở ngại riêng, song cứ làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ và nỗ lực hết mình thì rủi ro thế nào cũng có thể vượt qua.

* Đến nay, khi phim đã ra mắt công chúng, anh có cảm thấy vai trò nhà sản xuất điện ảnh phù hợp với mình? Kinh nghiệm từ việc điều hành Công ty Giải trí Tiếng Hát Việt chắc ít nhiều giúp ích cho anh trong vai trò mới?

- Tôi và đạo diễn Lưu Huỳnh đã phải vất vả gần 2 năm để lên ý tưởng và hoàn thành dự án phim Hiệp sĩ mù. Nếu là người không biết nghề thì chắc chắn thời gian còn kéo dài hơn nữa và chưa chắc phim đã được khán giả đón nhận. Vì vậy, tôi hoàn toàn tự tin với vai trò mới của mình.

Mỗi công việc có tính chất và độ khó nhất định, song mọi trở ngại từ lớn đến nhỏ tôi và ê-kíp đều tìm được hướng giải quyết tốt nhất. Hiện tại, tôi đang tạm quên đi những khó khăn đã qua để nghe ngóng xem sản phẩm của mình được công chúng đánh giá thế nào.

* Với cá tính và sự kỹ lưỡng của anh, tiêu chí để anh chọn đầu tư vào một bộ phim là gì?

- Tiêu chí quan trọng nhất thuyết phục tôi là nội dung phải thực sự hấp dẫn, mới lạ và gây hứng thú, tò mò cho người xem. Để có được kịch bản phim ưng ý là điều không hề đơn giản, và Hiệp sĩ mù của đạo diễn Lưu Huỳnh chính là lựa chọn tâm đắc của tôi.

* Được biết, bối cảnh phim trải dài từ Nam ra Bắc, thậm chí đạo diễn Lưu Huỳnh đã sử dụng một máy quay chuyên dụng của Indonesia với giá thuê khoảng vài trăm triệu đồng mỗi ngày để quay những cảnh hành động với tốc độ nhanh nhằm có thể bắt được những hình ảnh chân thực và hấp dẫn. Điều này có nghĩa là phim được đầu tư rất lớn?

- Như đã chia sẻ, tôi bỏ ra 12 tỷ đồng để hoàn thành bộ phim Hiệp sĩ mù. Tuy nhiên, đó mới là con số thống kê từ việc trả tiền thuê máy quay phim chuyên dụng, đầu tư âm thanh đẳng cấp quốc tế, thù lao của diễn viên, chi phí cho trang phục..., còn chi phí thực tế đã lên tới con số 18 tỷ đồng.

* Phim Việt khi ra mắt thường hướng đến doanh thu hàng "tỷ” sau vài ngày hoặc một tuần công chiếu. Con số kỷ lục hiện nay là 12 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu của phim Đoạt hồn. Liệu Hiệp sĩ mù có khả năng phá vỡ kỷ lục này?

- Điều tôi quan tâm nhất là phản ứng của giới chuyên môn, báo chí và khán giả về sản phẩm điện ảnh đầu tay của mình, còn doanh thu thì phụ thuộc nhiều yếu tố.

Được thực hiện đam mê bấy lâu nay của bản thân là điều khiến tôi cảm thấy vui và hạnh phúc nhất. Là sản phẩm điện ảnh đầu tay, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những sai sót nhưng tôi rất tự hào vì mình đã thực hiện được một bộ phim mang nhiều yếu tố khác biệt so với nhiều dự án điện ảnh khác trong nước.

* Dường như anh lại tiếp tục vai trò của một "ông bầu" nhưng lần này là ở lĩnh vực điện ảnh, với cái tên khá mới Ngọc Thanh Tâm?

- Ngọc Thanh Tâm là một phát hiện thú vị của tôi và đạo diễn Lưu Huỳnh. Trước đó, cô diễn viên trẻ này từng tham gia diễn xuất chung với tôi trong một số MV ca nhạc, vì vậy tôi nắm được khá rõ khả năng làm chủ vai diễn của Ngọc Thanh Tâm.

Biết được cô ấy đã hoàn thành những khóa học diễn xuất ở nước ngoài, tôi và ê-kíp đã tạo ra rất nhiều tình huống khó khăn để "ép" Ngọc Thanh Tâm phải bộc lộ khả năng xử lý vai diễn trong buổi casting.

Sau hơn 3 tháng làm việc chung, tôi hoàn toàn bất ngờ về khả năng diễn xuất chuyên nghiệp, không bị "một màu" của Ngọc Thanh Tâm. Nói không ngoa, chính Ngọc Thanh Tâm sẽ là người giúp tôi lăng-xê bộ phim Hiệp sĩ mù.

* Trước khi ra mắt Hiệp sĩ mù, trong hai đêm nhạc kỷ niệm một năm ngày thành lập Công ty Vua Biển, anh đã kéo đoàn làm phim đến giao lưu với khán giả. Cách anh dùng "hào quang" trên sân khấu của mình để quảng bá cho những hoạt động nghệ thuật khác dường như có kết quả khá tốt?

- Tôi đang đảm nhận nhiều vai trò thì từng vai trò cũng phải choàng đỡ việc cho nhau chứ. Hơn nữa, trong những dịp vui như vậy, không có lý do gì tôi không khoe sản phẩm đầy tâm huyết của mình.

Trước đó, tôi và ê-kíp cũng thường hé lộ những thông tin hấp dẫn trước khi Hiệp sĩ mù chính thức ra rạp trên toàn quốc. Tôi nghĩ khán giả đi xem Hiệp sĩ mù ngoài việc ủng hộ tôi và ê-kíp còn có yếu tố tự thân của bộ phim. Tính hấp dẫn của bộ phim sẽ thu hút được khán giả.

* Nhắc đến Vua Biển, nhiều người vẫn còn chưa phân định rõ đây có phải là việc kinh doanh của anh hay không khi mà đơn vị sản xuất là một cái tên khá đình đám trong giới thủy sản?

- Nhóm Công ty Hải Vương, Hải Long... là những công ty xuất khẩu thủy sản của những thành viên trong gia đình tôi. Sản phẩm của những thương hiệu này hiện đã xuất khẩu ra thị trường thế giới nhưng không kinh doanh tại thị trường trong nước vì thế còn khá xa lạ với người dùng Việt Nam.

Tuy nhiên, theo quan sát của tôi thì những sản phẩm ấy có thể chinh phục thị trường trong nước. Do vậy, tôi đã yêu cầu gia đình để cho tôi phát triển thị trường trong nước để thử sức. Phần khác, tôi cũng muốn những loại cá ngon, sạch, giàu dinh dưỡng này sẽ xuất hiện trong bữa ăn của người Việt.

Tôi là người sáng lập và điều hành duy nhất, tên Vua Biển cũng do tôi đặt. Vua Biển đã có mặt ở gần 30 tỉnh, thành sau một năm thành lập thông qua kênh đại lý. Trong năm tiếp theo, mục tiêu của tôi là Vua Biển sẽ phủ khắp các tỉnh, thành cả nước.

Thật lòng tôi không mong Vua Biển phải lãi lớn, chỉ mong đó là chuỗi thương hiệu mạnh, có sức sống lâu bền trong mọi gia đình người Việt. Bởi vì tâm nguyện của tôi là làm sao để người Việt Nam được hưởng thụ tài nguyên sạch từ biển Việt Nam.

* Tính đến nay, công việc kinh doanh của anh đã khá nhiều nhưng hình như trong âm nhạc, anh cũng chưa có ý định "nhường ngai" lại cho ai. Năng suất làm việc của Đàm Vĩnh Hưng gấp đôi người khác chăng?

- Tôi làm việc bền bỉ và luôn cố gắng để mọi thứ tốt nhất. Còn âm nhạc là máu thịt, ai được tổ nghiệp đãi thì cố gắng giữ nghề, chứ không có chuyện "nhường ngai". Mình là ca sĩ mà phụ lòng hâm mộ của công chúng thì đó mới là điều trái với lẽ thường.

* "Hậu cần" của Đàm Vĩnh Hưng trong cả nghệ thuật lẫn kinh doanh được chuẩn bị thế nào để có thể giúp anh phát triển tốt như thế?

- Nhân lực là yếu tố quan trọng nhất của doanh nghiệp. Tôi luôn lựa chọn những người trung thành và có tâm. Bởi nếu những người thân cận, là tay hòm chìa khóa của mình mà thiếu cái tâm tử tế thì sẽ làm hỏng hết mọi cơ đồ.

* Chọn người phụ việc như thế thì anh có chọn người để yêu? Đến tận bây giờ, mọi phát biểu có tính yêu đương cá nhân của anh đều hướng đến một cái tên là ca sĩ Mỹ Tâm?

- Đó là một tình cảm đẹp mà tôi trân trọng. Tâm là một hình ảnh rất đáng yêu, nhưng mọi thứ đã đi qua. Cả hai chúng tôi cũng đã khác xưa rồi. Và bây giờ, tôi có những tình cảm không nên nói thành lời, chỉ để tôi và người tôi yêu biết mà thôi.

* Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đàm Vĩnh Hưng: Tận cùng đam mê, tận cùng trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO