Du lịch

72% Millenials và Gen Z

PV 01/07/2024 - 17:41

Theo báo cáo “Xu hướng du lịch của người Việt năm 2024” của Kompa, đặt dịch vụ và tìm kiếm thông tin trên các ứng dụng du lịch với nhiều tính năng tiện ích, đã trở thành xu hướng chung khi du lịch của người Việt.

Trong số các ứng dụng du lịch, Traveloka đã đáp ứng cho người dùng như thông tin về giá cả, tính thân thiện của giao diện, tính ứng dụng và khả năng tùy chọn cũng như các vấn đề về hoãn hủy, thay đổi thông tin hay thanh toán.

Báo cáo “Xu hướng du lịch của người Việt năm 2024” cũng chỉ ra, những người có sở thích về du lịch, chụp hình, thể thao, thời trang, âm nhạc… đều tham gia, trong đó, về giới tính gồm 68% là nam và 32% là nữ, về độ tuổi, Millenials và Gen Z chiếm 72%, Gen X 16% và Baby Boomer 13%.

z5590968052000_5ed9f315a4c5853dae6271451e7c5553.jpg

Trong số các sáng kiến đi đầu mỗi mùa du lịch cao điểm, Traveloka đã có nhiều chương trình thu hút hàng ngàn đối tác Đông nam Á tham gia nhiệt tình như Mega Sale, Black Friday và rất nhiều chiến dịch khuyến mãi khác.

Cụ thể, trong đợt Mega Sale 6/6 vừa qua, từ ngày 28/5 đến 7/6, nhu cầu tìm kiếm chỗ ở và vé máy bay tăng đáng kể, với các điểm đến hàng đầu như: Vũng Tàu, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang và Bangkok cho thấy sự háo hức mãnh liệt của du khách trong việc khám phá thêm nhiều địa điểm cho kỳ nghỉ của mình.

Cũng theo Báo cáo của Kompa, tuy chi tiêu cho du lịch ngày càng tăng nhưng kỳ nghỉ với giá cả phải chăng tại bất kỳ địa điểm nào, hay săn “deals” khuyến mãi vẫn là xu hướng chi tiêu cho du lịch của người dùng Việt Nam.

Nhận thức này khiến người dùng mạng xã hội ngày càng quan tâm đến du lịch thông minh và tiết kiệm. Họ thường xuyên tìm kiếm các mẹo tiết kiệm chi phí du lịch, săn vé máy bay giá rẻ, ưa chuộng những trải nghiệm đa dạng và phong phú, mong muốn vừa được tham quan những địa danh nổi tiếng, vừa khám phá những “viên ngọc ẩn” của từng địa phương.

z5590982989757_daa27eb5fcaf242ad97e9cfb16440b24(1).jpg

Báo cáo đã xác định du lịch biển, khám phá thiên nhiên và du lịch tiết kiệm là những loại hình du lịch phổ biến nhất trong số du khách Việt Nam. Điều này phù hợp với dữ liệu nội bộ của Traveloka, cho thấy Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang là những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, nổi tiếng với những bãi biển đẹp và thắng cảnh thiên nhiên.

Báo cáo cũng chỉ ra sự quan tâm ngày càng tăng đối với các chuyến đi nhiều hoạt động, chẳng hạn như du lịch biển, khám phá văn hóa và thiên nhiên và du lịch bụi, mang đến sự tự do thay đổi hành trình, hủy bỏ kế hoạch hoặc khám phá các điểm đến mới. Những xu hướng này cho thấy nhu cầu ngày càng cao về trải nghiệm du lịch bền vững và tiết kiệm.

Nhận thức được những thay đổi của người dùng, Traveloka đã cung cấp các tính năng tập trung vào sự linh hoạt như đổi lịch dễ dàng, thanh toán khi nhận phòng và nhiều tính năng khác. Sự linh hoạt này, kết hợp với khả năng truy cập và giao diện thân thiện của Traveloka, giúp người dùng cá nhân hóa hành trình du lịch, lựa chọn điểm đến và xây dựng những trải nghiệm phù hợp với sở thích của họ.

Nổi bật
Đọc nhiều
72% Millenials và Gen Z
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO