Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 24-29/6

Thanh An 29/06/2024 13:00

Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup thúc đẩy chuyển đổi xanh; Bà Nguyễn Thị Vinh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Thái Hưng; Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen ký kết hợp tác chiến lược phát triển năng lượng sạch với SP Group... là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup thúc đẩy chuyển đổi xanh

1-2257-1719477501(1).png

Ngày 26/6, ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup đã công bố phát động chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" đưa ra các cam kết và kêu gọi mọi người dân chung tay lan tỏa mục tiêu Net Zero. Trong lời phát động chiến dịch, ông Quang cho rằng, xe điện được thế giới đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả giúp giảm phát thải CO2, hướng đến tương lai xanh và bền vững hơn. Đó là lý do tập đoàn đẩy nhanh lộ trình phát triển xe thuần điện VinFast.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Vingroup đã thành lập quỹ Vì tương lai xanh, công bố 10 chương trình hành động trọng điểm vào 10 lĩnh vực trong đời sống. Quỹ có sự đồng hành của VinFast và công ty đối tác GSM.

"Mong muốn của chúng tôi là sớm xây dựng nền móng vững chắc cho một Việt Nam xanh của hiện tại và tương lai, đồng thời đóng góp thiết thực vào mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính về 0 (Net Zero) vào năm 2050 mà Chính phủ đã cam kết mạnh mẽ cùng cộng đồng quốc tế", ông Quang nói.

Bà Nguyễn Thị Vinh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Thái Hưng

th-4-jpg-1(1).jpg

Công ty CP Thương mại Thái Hưng vừa tổ chức Lễ công bố các quyết định liên quan tới việc miễn nhiệm, bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, từ ngày 24/6, bà Nguyễn Thị Vinh sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025; trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tuấn được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Thái Hưng nhiệm kỳ 2020 - 2025. Việc bổ nhiệm này nằm trong kế hoạch phát triển của công ty, đánh dấu sự trưởng thành của đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại Thái Hưng nhằm tiếp tục đưa doanh nghiệp này mở rộng và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Được biết, bà Nguyễn Thị Vinh và ông Nguyễn Văn Tuấn là con của vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Thái - Nguyễn Thị Cải (hai thành viên sáng lập của Thái Hưng). Bà Vinh còn được biết đến là Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2018-2023, từng được tôn vinh là 1 trong 10 "Công dân Thái Nguyên tiêu biểu" (năm 2023) ở lĩnh vực lao động sản xuất kinh doanh. Không chỉ ngồi "ghế nóng" Thái Hưng, bà Vinh còn là thành viên HĐQT của Công ty CP Phát hành Sách Thái Nguyên và sở hữu 11,05% vốn của STH (tính đến cuối năm 2023).

Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen ký kết hợp tác chiến lược phát triển năng lượng sạch với SP Group

vu-van-thanh-2910(1).jpeg

Sáng 27/6, Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen Vũ Văn Thanh đã ký kết hợp tác chiến lược với SP Group về việc phát triển bền vững năng lượng sạch tại các nhà máy của Tập đoàn Hoa Sen trên toàn quốc. Việc ký kết nằm trong định hướng của Tập đoàn Hoa Sen về nghiên cứu, đầu tư và khai thác sử dụng nguồn năng lượng sạch ở các tổng kho, chi nhánh - cửa hàng của Tập đoàn Hoa Sen trên cả nước. Khi dự án được triển khai sẽ góp phần rất lớn trong việc tối ưu hóa chi phí điện năng của công ty và bảo vệ môi trường.

Ông Vũ Văn Thanh cho biết: "Sự kiện cho thấy sự cam kết và quyết tâm mạnh mẽ của Tập đoàn Hoa Sen trong việc thực thi chiến lược phát triển bền vững bằng việc tăng cường triển khai các giải pháp xanh hóa sản xuất, giảm phát thải khí nhà kính để đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh và rộng đường xuất khẩu cho các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen sang các thị trường quốc tế có yêu cầu cao về phát thải của hàng hóa. Với việc triển khai các giải pháp năng lượng sạch, bền vững toàn diện, chúng tôi mong muốn góp phần vào mục tiêu chung của quốc gia về Net Zero vào năm 2050".

Tổng giám đốc Amway Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ký kết hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong năm 2024 -2025

hinh-1-17036573380981406342111(1).jpg

Ngày 27/6, ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng giám đốc Amway Việt Nam cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong năm 2024 -2025. Hoạt động này nhằm tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng hoạt động trách nhiệm xã hội của Amway Việt Nam, tiếp nối sứ mệnh phụng sự cộng đồng - “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn”.

Đồng thời, chương trình này cũng phần nào thể hiện tầm nhìn mà Amway Việt Nam đang hướng đến - nâng tầm chất lượng sống của mọi người hướng đến mục tiêu khỏe mạnh và hạnh phúc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Huỳnh Thiên Triều chia sẻ: “Cam kết hỗ trợ cộng đồng và phát triển bền vững là một trong những mục tiêu xuyên suốt của Tập đoàn Amway tại tất cả các thị trường mà chúng tôi hoạt động trên toàn thế giới. Việc vinh dự được hợp tác cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ giúp lan tỏa các mục tiêu đó. Chúng tôi tin tưởng rằng việc phối hợp triển khai các chương trình trách nhiệm xã hội sẽ vô cùng hiệu quả, đa dạng và hướng tới đúng các đối tượng thụ hưởng trên toàn quốc”.

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm tân Chủ tịch Eximbank

16eb7a075081fedfa790-1714190436425694929468-29-0-901-1665-crop-17141904530611335942891.jpg

Ngày 26/4, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương. Việc chuyển giao vị trí Chủ tịch HĐQT từ bà Đỗ Hà Phương sang ông Nguyễn Cảnh Anh đã nhận được sự đồng thuận cao từ HĐQT Ngân hàng, trong bối cảnh Eximbank bắt đầu đi vào ổn định, bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều mục tiêu chiến lược quan trọng mà Ngân hàng đã đề ra.

Được biết, trong thời gian là thành viên HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Cảnh Anh đã có những đóng góp nhất định cho ngân hàng. Ông được kỳ vọng sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những nền tảng sẵn có, đồng thời tiếp tục đổi mới để tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa trong chiến lược phát triển và khẳng định vị thế của ngân hàng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 24-29/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO