Đào tạo

Hội nghị bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ tiếng Anh

Nguyễn An 30/06/2024 17:36

Hội nghị Bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ cho giáo viên tiếng Anh VUS TESOL 2024 diễn ra vào ngày 28/6 đã thu hút gần 3.000 người tham gia.

Với Chủ đề: "Xây dựng và thúc đẩy giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh", VUS TESOL 2023 mang đến nhiều góc nhìn, tư liệu hữu ích về giáo dục toàn diện, có tính ứng dụng cao trong việc dạy học trong thời đại ngày nay. Đây còn là sự kiện đánh dấu mốc tổ chức lần thứ 20 của VUS TESOL trong việc thực hiện sứ mệnh nâng cao năng lực giảng dạy Anh ngữ cho giáo viên.

cmb06342-17196498838831264938571.jpg
VUS TESOL 2024 với Chủ đề: “Xây dựng và thúc đẩy giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh”

Sự kiện có sự tham dự của gần 30 diễn giả là chuyên gia hàng đầu đến từ đối tác uy tín của VUS như: National Geographic Learning, Oxford University Press, Macmillan Education, Cambridge University Press and Assessment... cùng nhiều đại biểu cơ quan, giáo viên tiếng Anh các cấp, sinh viên các tỉnh thành tại Việt Nam và các nước lân cận.

Qua đó, Ban tổ chức VUS TESOL 2024 mong muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp giáo dục toàn diện vào giảng dạy tiếng Anh, đi sâu vào các chiến lược thực tế, phương pháp đổi mới và những nghiên cứu thành công giúp khẳng định những lợi ích của việc tích hợp này.

nam6258-2-17196500937131116590370.jpg
PGS-TS. Vũ Thị Tú Anh - Phó vụ trưởng vụ Giáo dục thường xuyên - Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc

Phát biểu tại sự kiện, PGS-TS. Vũ Thị Tú Anh đánh giá, VUS là hệ thống giáo dục tiếng Anh thể hiện tính vượt trội trong chuyên môn. Qua 20 kỳ tổ chức, VUS TESOL đã cho thấy tính trách nhiệm cộng đồng cao của một trung tâm ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

"Chủ đề giáo dục toàn diện gợi mở ra các hướng đa dạng để tiếp cận về giảng dạy tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ mà còn tích hợp các kỹ năng phát triển bản thân giúp giáo viên tìm đường hướng đi mới trong cách giảng dạy. Đây là cơ hội tốt để giáo viên tiếp cận với những xu thế giáo dục đổi mới, tạo động lực khuyến khích cho những giáo viên có sự thay đổi", PGS-TS. Vũ Thị Tú Anh cho biết.

Cũng góp mặt trong sự kiện lần này, ông Steven Happel - quản lý chuyên môn cấp cao tại VUS đã bày tỏ hy vọng rằng đây sẽ là một cuộc gặp gỡ học thuật cho tất cả mọi người, tạo ra một cuộc thám hiểm một ngày đầy thú vị và khai sáng vào thế giới luôn sôi động của giảng dạy tiếng Anh.

Bên cạnh đó, trong sự kiện năm nay, nhiều diễn giả đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã chia sẻ nhiều chủ đề đặc sắc và thú vị trong phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

nam5993-1719650469183713678053.jpg
Gần 30 diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước tham gia hội nghị

Điểm cập nhật mới của VUS TESOL 2024 là sự xuất hiện của phiên tranh luận (The debate) với vấn đề được đặt ra là: Học viên cần chú trọng vào kết quả các kỳ kiểm tra năng lực, hay giá trị và kỹ năng tích lũy được từ lớp học

Với VUS TESOL 2024, các giáo viên không chỉ có cơ hội được bồi dưỡng năng lực giảng dạy, mà còn có nhu cầu cập nhật các xu hướng giáo dục mới để sáng tạo hơn cho các bài giảng cho thế hệ trẻ. Từ đó, hướng đến mục tiêu mang đến những chia sẻ thú vị, khơi mở những ý tưởng đột phá cho tương lai của giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO