Chương trình mua sắm trực tuyến Online Fever 2015 từ ngày 9-12/12

TĂNG KHÁNH| 04/12/2015 08:43

50 đối tác cùng tham gia chương trình Online Fever 2015 của Zalora.

 Chương trình mua sắm trực tuyến Online Fever 2015 từ ngày 9-12/12

Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) thuộc Bộ Công Thương, tổng giá trị giao dịch trực tuyến B-2-C ở Việt Nam trong năm 2014 đạt 2,97 tỷ USD và đóng góp 2,12% vào tổng doanh thu ngành bán lẻ. Dự đoán trong năm 2015 sẽ đạt mức 4 tỷ USD.

Đó là một tín hiệu rất tích cực, tuy nhiên, nếu quan sát những thị trường khác ở trong khu vực, ví dụ như Trung Quốc, nơi mà thương mại điện tử (TMĐT) chiếm hơn 10% trong tổng giá trị ngành bán lẻ, Việt Nam thật sự chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu của kỷ nguyên TMĐT với nhiều thuận lợi lẫn thách thức.

Tại buổi họp báo công bố chương trình Online Fever 2015 diễn ra ngày 3/12, ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục TMĐT và Công nghệ thông tin cho biết: “Chưa bao giờ mua hàng online tại Việt Nam dễ dàng như bây giờ. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực, tốc độ tăng trưởng TMĐT Việt Nam còn thấp, do người tiêu dùng chưa thật sự quen với hình thức mua sắm mới này. Do đó, Bộ Công Thương có kế hoạch, mục tiêu để phát triển TMĐT trở nên gần gũi với người tiêu dùng hơn”.

Cũng nhằm mục đích đưa TMĐT đển gần với người tiêu dùng hơn, Zalora Việt Nam tổ chức chương trình mua sắm Online Fever 2015, với sự tham gia của 50 đối tác, diễn ra từ 9-12/12. Trong 4 ngày khuyến mãi, các đối tác tham gia phải xây dựng một trang landing page riêng để cập nhật các thông tin khuyến mãi. Các website này sẽ có đường link dẫn sang trang web của các đối tác khác, đồng thời các doanh nghiệp (DN) tham gia cũng đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị chéo (cross-marketing) nhằm mở rộng nguồn khách hàng mới cho những DN tham gia. 

Như vậy, các DN cùng tham gia sẽ chia sẻ lượng traffic, tạo nên hệ sinh thái TMĐT đầu tiên tại Việt Nam. Ông Trần Hải Linh – CEO Sendo cho biết, việc các DN cùng tham gia vào chương trình Online Fever sẽ tạo nên cú hích để người tiêu dùng làm quen với TMĐT, thay đổi nhận thức về mua sắm trực tuyến.

“Khi mọi người cùng nói về TMĐT, khách hàng sẽ nghe thấy. Từ đó, khách hàng sẽ dùng thử rồi dẫn đến dùng thật”, CEO Sendo giải thích về lợi ích khi các DN cùng tham gia chương trình Online Fever 2015.

Ông Jose Finch - Giám đốc điều hành Zalora Việt Nam cho biết: “Chương trình Online Fever năm đầu tiên 2014 đã mang lại những thành quả vượt trên mong đợi với số lượt truy cập và doanh số bán hàng của riêng ngày 12/12 đã gấp 10 lần một ngày bán lẻ trực tuyến thông thường. Năm 2015, Online Fever dự đoán sẽ còn trở nên hấp dẫn hơn khi Zalora có cơ hội hợp tác với hơn 50 đối tác hàng đầu về thương mại điện tử và bán lẻ tại Việt Nam, cung cấp hơn 1.000 chương trình khuyến mãi khác nhau trong 4 ngày”.

Ngoài ra, chương trình Online Fever từ ngày 9-12/12 cũng đồng thời là sự hưởng ứng của DN với chương trình “Online Friday” – Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia do VECITA đứng ra tổ chức vào ngày 4/12.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 9/12, sự kiện Online Fever sẽ diễn ra trên tất cả các website của Zalora, các đối tác cũng như ứng dụng Zalora App. Khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ http://www.zalora.vn/online-fever/ để cập nhật các ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày.

>Giám đốc điều hành Zalora: Càng cạnh tranh càng có lợi

>Chiến lược giữ người của start-up Zalora Việt Nam

>15 startup thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

>Đi chợ giúp bạn - mô hình thương mại điện tử độc đáo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình mua sắm trực tuyến Online Fever 2015 từ ngày 9-12/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO