Học bổng du học các nước năm 2014

DNSGCT tổng hợp| 25/11/2013 06:49

Các chương trình học bổng danh tiếng từ nhiều quốc gia trên thế giới đang mở ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên Việt Nam.

Học bổng du học các nước năm 2014

Các chương trình học bổng danh tiếng từ nhiều quốc gia trên thế giới đang mở ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên Việt Nam.

Đọc E-paper

• Chương trình học bổng chất lượng cao Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam 2014

Trong khuôn khổ chương trình học bổng chất lượng cao, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam mời các bạn sinh viên Việt Nam có nguyện vọng tiếp tục học tập trong các trường đại học hay trường lớn tại Pháp ở trình độ thạc sĩ hay tiến sĩ, nộp hồ sơ xin học bổng.

Các chuyên ngành học bao gồm: Khoa học cơ bản; Đào tạo kỹ sư; Kinh tế và quản lý; Luật và khoa học chính trị.

Học bổng được cấp trong thời gian như sau: Mười tháng đối với trình độ thạc sĩ. Ba mươi sáu tháng đối với trình độ tiến sĩ. Việc xét duyệt thí sinh được thực hiện ban đầu trên cơ sở xét duyệt hồ sơ và sau đó các thí sinh có hồ sơ được lựa chọn sẽ qua phỏng vấn.

Thời gian:

- Hạn cuối cùng nhận hồ sơ: 10-1-2014
- Phỏng vấn các thí sinh có hồ sơ đã được lựa chọn: Trong tháng 3/2014
- Thông báo kết quả:
Đầu tháng 4-2014 Quy định của chương trình học bổng chất lượng cao và mẫu tờ khai xin học bổng có thể tải về từ địa chỉ:
http://www.ambafrancevn.org.

• Học bổng toàn phần Chính phủ Singapore

Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam công bố thông báo tuyển sinh học bổng Singapore năm học 2014-2015. Theo đó, học bổng dành cho các khóa học đại học chính quy tại một trong những trường đại học sau của Singapore: Trường Đại học Công nghệ Nanyang, Trường Đại học Quốc gia Singapore, Trường Đại học Quản trị Singapore.

Sinh viên xin học bổng có thể đăng ký bất kỳ ngành học nào, trừ ngành Y, Nha khoa, Kiến trúc và Luật. Thời gian học có thể kéo dài 3-4 năm tùy từng ngành. Học bổng này bao gồm học phí cho suốt quãng thời gian học, trợ cấp sinh hoạt phí 4.300 đôla Singapore một năm, trợ cấp chỗ ở tính theo giá phòng ở mỗi trường đại học và vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam sang Singapore và ngược lại.

Không có điều kiện ràng buộc cho sinh viên được trao học bổng Singapore. Sinh viên được trao học bổng này sẽ trở về nước sau khi tốt nghiệp để đóng góp vào sự phát triển của đất nước mình. Đối tượng tham gia là sinh viên đại học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai tại các trường đại học ở Việt Nam hoặc là học sinh lớp 12 sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào năm sau.

Ứng viên cần có thành tích học tập xuất sắc và trình độ tiếng Anh tốt. Học bổng được trao căn cứ vào thành tích học tập của ứng cử viên và thông qua thi cử công khai. Cụ thể, các ứng cử viên qua vòng loại hồ sơ sẽ phải tham dự kỳ thi tuyển vào các trường đại học của Singapore. Các thí sinh sẽ được chọn lọc tiếp dựa vào kết quả kỳ thi tuyển và sẽ phải tham dự vòng phỏng vấn do các trường đại học nói trên tổ chức. Kỳ thi tuyển và phỏng vấn sẽ được tổ chức trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 5-2014 tại Việt Nam.

Hồ sơ của sinh viên xin đăng ký dự thi học bổng Singapore phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đóng dấu. Hồ sơ gửi về Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ số 21 Lê Thánh Tông, Hà Nội, để xét duyệt và đóng dấu. Hạn chót để Đại sứ quán nhận được hồ sơ đã đóng dấu đầy đủ là ngày 6/12/2013.

Hồ sơ nộp muộn hoặc không đầy đủ sẽ không được xem xét. Để biết thêm thông tin về tiêu chuẩn dự thi, các khóa học trong chương trình học bổng cũng như thủ tục đăng ký thi học bổng này, ứng viên có thể liên hệ Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội hoặc Tổng Lãnh sự quán Singapore tại TP. Hồ Chí Minh hoặc truy cập website: http://www.mfa.gov.sg/scp./.

• Học bổng quốc tế tại Đại học Örebro, Thụy Điển 2014

Đại học Örebro, Thụy Điển trao học bổng cho sinh viên quốc tế có thành tích nổi bật. Ngành: Bất cứ ngành học nào của Đại học Örebro. Giá trị: Toàn phần hoặc một phần học phí.

Điều kiện xét học bổng: - Sinh viên quốc tế không thuộc Liên minh châu Âu. - Có nguyện vọng học tại trường. - Có thành tích học tập nổi bật. H

ạn chót: 31/1/2014 Xem thêm chi tiết tại: http://www.oru. se/Engl ish/Educat ion/Master-students/ Scholarships/.

• Học bổng thạc sĩ toàn phần Erasmus Mundus

Erasmus Mundus là chương trình hợp tác toàn diện và linh động của Liên minh châu Âu. Mục tiêu tăng tính hấp dẫn của giáo dục sau đại học châu Âu trên khắp thế giới và hướng tới xây dựng châu Âu như một điểm đến tuyệt vời cho giáo dục sau đại học. Ứng viên nhận học bổng sẽ lần lượt học tại các trường đại học hàng đầu tại bốn quốc gia tham gia chương trình này: Đại học Bergen - Na Uy; Đại học Palermo - Ý; Đại học Lisbon - Bồ Đào Nha và Đại học Radboud - Hà Lan.

Ngành học: Đa dạng. Giá trị: Tối đa 24.000 euro trong hai năm.

Tiêu chí lựa chọn: - Công dân các nước không thuộc Liên minh châu Âu.

- Có bằng cử nhân thuộc ngành Khoa học xã hội, Khoa học quản lý, Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học kỹ thuật.

- Điểm trung bình trong khoảng A và B. Đăng ký:

- Chứng chỉ tiếng Anh IELTS (>6.0), TOEFT (>550) hoặc CAE/CPE (level C). - CV, kèm bản tóm tắt khóa luận tốt nghiệp (tiếng Anh).

- Thư cá nhân, nói rõ tại sao bạn nên được nhận (tiếng Anh).
- 3 thư giới thiệu (tiếng Anh).
- Bản sao, bản dịch công chứng bằng cấp, học bạ.
- Bản sao hộ chiếu. Hạn chót: 2-12-2013

Xem thêm chi tiết: http://www. europeansystemdynamics.eu/index.php?p=263.

• Học bổng nghiên cứu của Quỹ Boehinger Ingelheim

Quỹ Boehinger Ingelheim dành học bổng toàn phần cho chương trình nghiên cứu tiến sĩ và sau tiến sĩ ngắn hạn tại châu Âu. Ngành học: Y tế và sức khỏe, Khoa học y sinh.

Số lượng: Không hạn chế.
Giá trị:
- Toàn bộ học phí.
- Chi phí đi lại.
- Nhà ở.

Tiêu chí lựa chọn: Học bổng dành cho những ứng viên theo đuổi dự án thí nghiệm về khoa học y sinh thuộc một trong những nhóm sau:

- Nghiên cứu sinh hoặc sinh viên y khoa không quá 30 tuổi, chuẩn bị làm luận án tiến sĩ.
- Tiến sĩ không quá 32 tuổi, đang tiến hành một dự án nghiên cứu đặc biệt.
- Sinh viên tốt nghiệp quốc tế đăng ký luận án tiến sĩ, tuy nhiên vẫn chưa làm việc với người hướng dẫn.

Đăng ký: Online. Hạn chót: Không giới hạn thời gian. Xem thêm chi tiết tại: http://www.bifonds. de/fellowships-grants/travel-grants.html.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học bổng du học các nước năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO