DN sản xuất đồ ăn nhanh đầu tiên của Việt Nam lên sàn HNX

07/11/2015 06:15

Công ty cổ phần Trang (mã TFC) sẽ lên niêm yết 11 triệu cổ phiếu phổ thông trên Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), với vốn điều lệ là 110 tỷ đồng.

DN sản xuất đồ ăn nhanh đầu tiên của Việt Nam lên sàn HNX

Trong tháng 11 này, Công ty cổ phần Trang (mã TFC) sẽ lên niêm yết 11 triệu cổ phiếu phổ thông trên Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) với vốn điều lệ là 110 tỷ đồng. Đây cũng là doanh nghiệp (DN) chuyên sản xuất thực phẩm giá trị gia tăng chuyên sâu 100% đầu tiên niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam.

Dự kiến, giá cổ phiếu tại ngày niêm yết là 35.000 đồng/cổ phiếu, hiện sở hữu nước ngoài 38% (trong đó giới hạn sở hữu đầu tư nước ngoài là 49%, số lượng cổ phiếu được phép sở hữu là 5,39 triệu đơn vị).

Công ty cổ phần Trang bắt nguồn từ một công ty gia đình người Việt tại ​Australia từ đầu những năm 80, bằng việc cung cấp thực phẩm cho các cửa hàng và nhà hàng nhỏ trên phố. Tuy nhiên giờ đây, sản phẩm của TFC đã đi tới nhiều thị trường quốc tế và được người tiêu dùng ở các nước phát triển chấp nhận.

Với thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực ăn uống trên thị trường quốc tế, TFC đã thiết lập được một hệ thống khách hàng trên toàn cầu, bao gồm các chuỗi siêu thị như Sainsbury’s (Anh), Woolworths (Australia), Morrison (Anh), Semiwon Food (Hàn Quốc), Costco và Walmart (Mỹ).

Hiện nay sản phẩm của TFC được phân phối chủ yếu qua hai kênh bán trực tiếp đến các siêu thị, các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống và bán qua Trangs UK, Trangs US, Trangs Australia.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Trang hiện còn có hai công ty con là Công ty Thực phẩm Dary (nắm giữ 65% vốn điều lệ) và Công ty Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Thực phẩm Dasumy (nắm giữ 75% vốn điều lệ).

Theo Báo cáo tài chính các năm 2013 - 2014, sản lượng sản xuất và tiêu thụ của Công ty lần lượt 2.163 tấn và 2.679 tấn, doanh thu 331 tỷ đồng và 423 tỷ đồng. 9 tháng của năm 2015, sản lượng tiêu thụ 1.800 tấn, doanh thu 330 tỷ đồng. Theo kế hoạch dự kiến doanh thu cả năm 2015 là 518 tỷ đồng, lợi nhuận 55,5 tỷ đồng.

>"Cổ phiếu vua" lên sàn: Nan giải!

>Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa lên sàn chứng khoán

>Công ty Hoàng Quân lên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM

>Cổ phiếu Công ty Cổ phần Thép Pomina lên sàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
DN sản xuất đồ ăn nhanh đầu tiên của Việt Nam lên sàn HNX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO