Canada hỗ trợ gần 13 triệu CAD phát triển nông nghiệp Việt Nam

20/11/2015 04:35

Chính phủ Canada sẽ cấp 12,9 triệu caD trong vòng 5 năm (từ 2015 - 2020) nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và năng suất cho các hợp tác xã nông nghiệp Việt Nam.

Canada hỗ trợ gần 13 triệu CAD phát triển nông nghiệp Việt Nam

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 19/11 tuyên bố chính phủ nước này sẽ hỗ trợ dự án Phát triển doanh nghiệp hợp tác xã Việt Nam (VCID) nhằm góp phần giảm nghèo và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Theo thông cáo báo chí của Văn phòng Thủ tướng Canada, chính phủ nước này sẽ cung cấp 12,9 triệu CAD trong vòng 5 năm (từ 2015 - 2020) nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và năng suất cho các hợp tác xã nông nghiệp Việt Nam.

Đối tác được Chính phủ Canada chọn thực hiện dự án là Hội hợp tác phát triển quốc tế (SOCODEVI), một tập đoàn phát triển quốc tế phi lợi nhuận của Canada đã có 13 năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam.

Trong thông cáo báo chí, Thủ tướng Trudeau hy vọng những kinh nghiệm của Canada trong lĩnh vực hợp tác xã nông nghiệp sẽ giúp Việt Nam ứng dụng kỹ thuật sản xuất thân thiện với môi trường và có tính bền vững, đem lại thịnh vượng cho các gia đình nông dân.

Các hoạt động của VCID bao gồm xây dựng các hợp tác xã nông nghiệp mới theo định hướng thị trường; tăng cường hiểu biết, kỹ năng và sức cạnh tranh cho nông dân; cải thiện cách thức quản lý hợp tác xã và phát triển môi trường chính sách - pháp luật thúc đẩy phát triển hợp tác xã.

Ước tính, khoảng 10.000 hộ nông dân tại 5 tỉnh của Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ sáng kiến này.

Canada và Việt Nam thiết lập quan ngoại giao năm 1973. Tháng 9/2014, hai nước ký Ý định thư về tăng cường giao lưu nhân dân, hợp tác giáo dục, phát triển, thương mại và đầu tư, an ninh và quyền con người.

Quan hệ đối tác giữa hai nước đang được ngày một nâng tầm. Hiện ở Canada có hơn 220.000 người Canada gốc Việt sinh sống. Việt Nam cũng là nước có số sinh viên du học tại Canada đông hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong khu vực Đông Nam Á. 

>Canada: Tân Thủ tướng Justin Trudeau có khiến TPP gặp khó?

>Canada có thể hạn chế quyền mua nhà của người nước ngoài

>Việt Nam - Canada: Thương mại song phương khởi sắc

>Lô vải Việt Nam đầu tiên vào thị trường Canada

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Canada hỗ trợ gần 13 triệu CAD phát triển nông nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO