Trong nước

TP.HCM thúc đẩy hợp tác với Canada trên nhiều lĩnh vực

Bạch Khởi 28/03/2024 - 14:10

Trưa 27/3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã có buổi tiếp đoàn Hội đồng Doanh nghiệp Canada – ASEAN (CABC) do ông Nicolas Stipp - Giám đốc Ngân khố làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm viêc tại TP.HCM.

Thông qua buổi tiếp, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cho rằng, TP.HCM và Canada còn nhiều tiềm năng hợp tác và mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh các hoạt động thương mại, đầu tư và trên các lĩnh vực thế mạnh của Canada như: giáo dục, trồng rừng và phát triển rừng, chế biến gỗ,..

Theo ông Võ Văn Hoan, những năm qua, quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam - Canada có bước phát triển tích cực. Canada hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam tại khu vực châu Mỹ; ngược lại Việt Nam là đối tác lớn nhất của Canada tại ASEAN. Thông qua các cuộc gặp gỡ, trao đổi,

Thành phố nhận thấy tiềm năng tăng trưởng thương mại, đầu tư cũng như hợp tác trên các lĩnh vực khoa học - công nghệ, giáo dục còn rất lớn nhưng chưa được phát huy hết. Do đó, hai bên cần tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin, tạo sự gắn kết hơn nữa giữa cộng đồng doanh nghiệp, kết hợp thúc đẩy quan hệ ngoại giao song song với hợp tác thương mại, đầu tư.

27-3-2204-tiep-canada.jpg
Quang cảnh buổi tiếp đoàn Hội đồng Doanh nghiệp Canada – ASEAN

Vì vậy, TP.HCM mong muốn tiếp tục được hợp tác với Canada và luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động thương mại và đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Canada.

Đặc biệt, thông qua cuộc gặp gỡ với Hội đồng Kinh doanh Canada - ASEAN, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh, đây là dịp để hai bên cơ hội cùng nhau nghiên cứu xây dựng quan hệ chặt chẽ hơn. Thành phố đang có nhu cầu lớn về nguồn lực từ kinh nghiệm quản trị, công nghệ, tài chính… để triển khai các dự án phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, trong khi đó, các doanh nghiệp Canada có nguồn lực, mong muốn mở rộng hợp tác, đầu tư ở khu vực ASEAN.

27-3-2204-tiep-canada1.jpg
Lãnh đạo UBND TP.HCM chụp ảnh cùng Đoàn công tác Hội đồng Kinh doanh Canada – ASEAN

Trước những đề xuất của lãnh đạo TP.HCM, ông Nicholas Stipp cho biết, doanh nghiệp Canada và Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng có nhiều tiềm năng để hợp tác, đặc biệt trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng bền vững.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp Canada nhận thấy sự phát triển tích cực của TP.HCM những năm qua và đánh giá cao định hướng phát triển của Thành phố thời gian tới. Ngoài thế mạnh về nông nghiệp, chế biến gỗ, doanh nghiệp Canada đang ứng dụng công nghệ mới vào các ngành sản xuất truyền thống để bảo vệ môi trường và mong muốn hợp tác với doanh nghiệp cùng lĩnh vực tại TP.HCM.

Ông Nicholas Stipp khẳng định, trong thời gian tới, Hội đồng kinh doanh Canada - ASEAN sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên ở những lĩnh vực có tiềm năng và thế mạnh như kinh tế, thương mại, giáo dục, năng lượng tái tạo, tài chính, tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM thúc đẩy hợp tác với Canada trên nhiều lĩnh vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO