Trong nước

1.200 doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội giao thương tại Vietnam Expo 2023

H.Ng 08/12/2023 - 16:27

Vietnam Expo 2023 quy tụ hơn 1.200 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương trong 5 lĩnh vực.

Vietnam Expo 2023 (diễn ra từ ngày 7-9/12/2023) có quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Vietnam Expo 2023 là chuỗi 5 triễn lãm nổi bật gồm ngũ kim - dụng cụ cầm tay, công nghệ làm vườn - trang trí cảnh quan, thang máy - linh phụ kiện, thể thao - xe đạp và khu gian hàng quốc tế.

trien-lam.jpg
Nhiều DN nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam

Trong đó, ngũ kim và dụng cụ cầm tay (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo - VHHE 2023) quy tụ hơn 1.000 sản phẩm của 350 doanh nghiệp. Sự kiện quảng bá 5 nhóm ngành hàng gồm dụng cụ, máy công cụ, thiết bị gia cố, ngũ kim và nhóm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của những thương hiệu nổi bật như Apextools, Sata, SNAP-ON, Swisstech, Kwb, Einhell, EHasegawa, Onishi, Naniwa, Jetech, Vinadali…

Bà Nguyễn Vân Nga - Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương miền Nam cho rằng, Việt Nam Expo là sự kiện thương mại quốc tế đa ngành được tổ chức thường niên đã trở thành cầu nối giao thương, xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với các nước trên thế giới. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận xu hướng công nghệ mới, sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến và những mô hình mới trong sản xuất kinh doanh...

Với khu vực triển lãm chuyên biệt, Vietnam Expo 2023 tại TP.HCM tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận xu hướng công nghệ mới, sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến và những mô hình mới trong sản xuất kinh doanh... Trong đó có khu vực sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP.HCM là nơi giới thiệu sản phẩm cơ khí và công nghiệp hỗ trợ "made in Vietnam".

trien-lam-2.jpg
Vietnam Expo 2023 khai mạc ngày 7/12/2023

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, chuỗi triễn làm này nhằm thúc đẩy liên kết hoạt động sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo, gia công giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Hoạt động này cũng góp phần giúp doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ của TP.HCM quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối thị trường; đồng thời khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo nâng cao năng lực sản xuất, cung ứng, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đại diện Sata - một thương hiệu sản xuất dụng cụ cầm tay và đồ nghề hàng đầu của Mỹ cho biết, Việt Nam đang là những “điểm đến” của nhiều doanh nghiệp FDI. Đầu tư tại Việt Nam có nhiều lợi thế về thuế quan khi xuất khẩu sang Mỹ và công ty cũng đang tìm kiếm cơ hội từ thị trường này. Hiện nay, bên cạnh các nhà đầu tư từ các nước, nhiều nhà đầu tư Trung Quốc cũng muốn di chuyển đến Việt Nam

“Thương hiệu Sata nổi tiếng thế giới và đã có nhiều nhà máy ở Mỹ, Mehico, Trung Quốc và Đài Loan nhưng tại Việt Nam vẫn chưa được nhiều người biết đến. Vì vậy, chung tôi muốn quảng bá thương hiệu đến thị trường Việt Nam và tìm kiếm thêm những đối tác mới”, vị đại diện Sata cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
1.200 doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội giao thương tại Vietnam Expo 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO