Trong nước

Khai mạc triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

H.Ng 28/10/2023 - 19:24

Ngày 28/10/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban ngành dự khai mạc Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo VIIE 2023 và bấm nút khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc.

khanh-thanh.jpeg
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đã được khánh thành sau 3 năm xây dựng

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc) là cơ quan trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trung tâm có tổng diện tích gần 20.000m2, gồm hai khối nhà làm việc và một khối nhà trung tâm hội nghị quốc tế.

Thành lập NIC là một bước đi mạnh mẽ của Chính phủ nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đây đồng thời là một mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, vận hành và phát triển mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam cũng như cung ứng dịch vụ công cho doanh nghiệp và cộng đồng.

thu-tuong.jpeg
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại sự kiện

Tại NIC Hòa Lạc, Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) đã khai mạc. Trong 5 ngày, từ 28/10 - 1/11/2023, VIIE 2023 được tổ chức với quy mô mang tầm quốc tế. Triển lãm với nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, gồm nhà máy thông minh, đô thị thông minh, truyền thông số, công nghệ môi trường, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, hydrogen và y tế.

Cũng tại lễ khánh thành NIC cơ sở Hòa Lạc kết hợp khai mạc VIIE 2023, Saigontel đã ký kết và tài trợ xe bus điện cho NIC Hòa Lạc và tỉnh Đồng Nai.

Việc tài trợ các xe bus điện cho NIC Hòa Lạc và tỉnh Đồng Nai không chỉ giúp giảm phát thải thông qua giao thông xanh mà còn mở ra mô hình đầu tư xanh, trong đó tín dụng carbon thu được từ dự án là tài sản đảm bảo cho tín dụng xanh. Đây cũng là giải pháp hiệu quả nhất cho việc giảm thải của các tập đoàn, công ty sử dụng cơ chế bù trừ tín dụng.

thu-tuong-mo-hinh.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính xem mô hình các khu công nghiệp Low Carbon kiểu mẫu đang thí điểm tại Việt Nam

Người dân, công nhân, học sinh tại Đồng Nai và NIC Hòa Lạc sẽ được hưởng các lợi ích từ cam kết của Chính phủ trong việc giảm phát thải ròng. Việc làm này cũng minh chứng việc cắt giảm phát thải cần sự hỗ trợ về nhận thức, giải pháp cụ thể và cách thức triển khai, chứ không phải khó khăn về nguồn vốn đầu tư.

Saigontel cũng tham gia triển lãm với gian hàng “Hành trình tăng trưởng xanh” - mô hình các khu công nghiệp Low Carbon kiểu mẫu đang thí điểm tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO